+Aa-
    Zalo

    Gió thổi bay áo, nữ MC bị điều tra với lý do vi phạm quy định trang phục

    ĐS&PL Ủy ban Quốc gia về Truyền thông Nghe nhìn Arab hôm 26/6 tuyên bố người dẫn chương trình Shireen đang bị điều tra vì vi phạm quy định về trang phục.

    Ủy ban Quốc gia về Truyền thông Nghe nhìn Arab hôm 26/6 tuyên bố người dẫn chương trình Shireen đang bị điều tra vì vi phạm quy định về trang phục.

    [presscloud]3130[/presscloud]

    Cuối tuần trước, người dẫn chương trình của kênh truyền hình Al Aan – cô Shireen al-Rifaie đã thực hiện một đoạn video nói về việc việc bãi bỏ lệnh cấm lái xe có ý nghĩa thế nào đối với phụ nữ.

    Khi đang dẫn, gió bất ngờ thổi chiếc abaya (áo choàng dài mà phụ nữ Arab phải mặc theo quy định của pháp luật) bay thốc lên. 

    Sau khi video đó được đăng tải lên mạng, hàng ngàn người đã chia sẻ nó cùng hashtag "phụ nữ khỏa thân lái xe ở Arab Saudi”.

    Ủy ban Quốc gia về Truyền thông Nghe nhìn Arab hôm 26/6 tuyên bố Shireen đang bị điều tra vì vi phạm quy định về trang phục.

    Trong cuộc phỏng vấn với trang tin Ajel, Shireen phủ nhận bất cứ hành vi sai phạm nào. Hôm 28/6, Shireen đăng bức ảnh hộ chiếu trên SnapChat, từ đó không có thêm thông tin gì về cô. Nhiều người suy đoán cô đã rời khỏi đất nước, trong khi Ajel khẳng định cô đã đến Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

    Mới đây, ngày 24/6, phụ nữ tại vương quốc Hồi giáo Saudi Arabia đổ ra đường khi nước này chính thức dỡ bỏ lệnh cấm lái xe ô tô đối với phụ nữ. Lệnh cấm này cũng là lệnh cấm lái xe nữ cuối cùng trên thế giới được bãi bỏ. Lệnh cấm lái xe ô tô đối với phụ nữ ở Saudi Arabia đã từ lâu bị coi là biểu tượng cho việc đè nén nữ quyền.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-thoi-bay-ao-nu-mc-bi-dieu-tra-voi-ly-do-vi-pham-quy-dinh-trang-phuc-a234830.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan