+Aa-
    Zalo

    Giới lập pháp Mỹ vận động cấm ăn thịt chó, yêu cầu Trung Quốc nên làm theo

    ĐS&PL Đạo luật mới tại Mỹ sẽ cấm hoàn toàn việc giết mổ chó mèo lấy thịt và vận động nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, có động thái tương tự.

    Đạo luật mới tại Mỹ sẽ cấm hoàn toàn việc giết mổ chó mèo lấy thịt và vận động nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, có động thái tương tự.

    Thịt chó mèo sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ trong thời gian tới với mức phạt lên tới 5.000 USD cho người vi phạm - Ảnh: Getty

    Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật cấm việc giết mổ chó và mèo để cung cấp thực phẩm - một hành động hiếm gặp nhưng vẫn còn hợp pháp ở 44 tiểu bang.

    Đạo luật mới được đại diện bang Florida Vern Buchanan, một đảng viên Cộng hòa; và Alcee Hastings, một đảng viên Dân chủ đề xuất. Cụ thể, Đạo luật Phúc lợi Động vật liên bang sẽ được sửa đổi để cấm giết mổ chó và mèo vì thực phẩm ở Mỹ. Ngày 12/9, dự luật đã được thông qua.

    Dự luật này quy định việc giết mổ, vận chuyển, sở hữu, mua, bán hoặc hiến tặng chó, mèo hoặc các bộ phận của chúng cho mục đích ăn thịt là bất hợp pháp. Người vi phạm sẽ bị phạt đến 5.000 USD.

    Buchanan cho biết ông rất lạc quan rằng Thượng viện sẽ thông qua Đạo luật cấm buôn bán chó mèo trong vài tháng tới. Bảo vệ động vật là một trong những vấn đề hiếm hoi các nhà lập pháp lưỡng đảng tìm được thỏa thuận chung.

    "Chó và mèo cho con người tình yêu và lòng trung thành. Chúng không nên bị giết mổ và bán làm thực phẩm", Buchanan nói.

    Nhà Trắng cũng đã thông qua một nghị quyết không ràng buộc thúc giục các quốc gia khác chấm dứt mua bán thịt chó và mèo. Các chính phủ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào, Ấn Độ và các quốc gia khác được vận động cấm người dân ăn thịt chó.

    Các hành động này đã được các nhóm bảo vệ quyền động vật cổ vũ nhiệt liệt. Họ cũng tiết lộ có một thị trường thịt chó mèo ở Mỹ.

    Hiện nay, các lò mổ hoặc cửa hàng buôn bán thịt chó và mèo sẽ bị xử lý nhưng các cá nhân ở hầu hết các bang có thể giết và ăn thịt chó hoặc mèo hoặc bán cho người khác.

    Marty Irby, giám đốc điều hành Animal Wellness Action cho biết: “Những con vật này là người bạn đồng hành tuyệt vời của con người thay vì món ăn cho bữa tối”.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-lap-phap-my-van-dong-cam-an-thit-cho-yeu-cau-trung-quoc-nen-lam-theo-a244024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan