Hai máy bay rơi liên tiếp tại Thụy Sĩ, ít nhất 4 người thiệt mạng.


Chủ nhật, 05/08/2018 | 08:29


Cùng sự kiện

Chỉ cách nhau vài giờ trong ngày 5/8, 2 vụ tai nạn máy bay đã xảy ra ra liên tiếp tại Thụy Sĩ, ít nhất 4 người thiệt mạng.

Chỉ cách nhau vài giờ trong ngày 5/8, 2 vụ tai nạn máy bay đã xảy ra liên tiếp tại Thụy Sĩ, ít nhất 4 người thiệt mạng.

Khu vực xảy ra rơi máy bay. - Ảnh: CNN

"Chúng tôi rất buồn phải thông báo rằng một trong những máy bay chở khách Ju-52 đã gặp tai nạn vào chiều 4/8, rơi trên núi Piz Segnas, phía đông Thụy Sĩ. Hiện chưa có thêm thông tin nào", Reuters dẫn thông cáo từ hãng hàng không Ju Air hôm nay cho hay.

Hãng này không tiết lộ số người có mặt trên máy bay, nhưng xác nhận mỗi chiếc Ju-52 có thể chở tối đa 17 hành khách và hai thành viên tổ lái. Nguồn tin địa phương cho biết toàn bộ người trên phi cơ đều thiệt mạng.

Cảnh sát vùng Graubuenden triển khai 5 trực thăng và mở chiến dịch tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường. Cơ quan hàng không dân sự Thụy Sĩ (FOCA) đã đóng cửa không phận bên trên khu vực chiếc Ju-52 gặp nạn.

Trước đó vài giờ, một gia đình 4 người gồm 2 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra sáng 4/8 tại một khu rừng của Thụy Sĩ.

Máy bay đã đâm xuống một khu vực rừng khó tiếp cận ở núi Rengg, gây ra một đám cháy rừng khiến chiếc máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn. Cảnh sát cho biết đã phải triển khai một chiếc trực thăng đến dập tắt đám cháy trước khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, máy bay gặp nạn đã bị cháy hoàn toàn.

FOCA tuyên bố đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn tới hai vụ tai nạn trên.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-roi-lien-tiep-tai-thuy-si-it-nhat-4-nguoi-thiet-mang-a238970.html