Hàn Quốc: Động đất tại khu vực tập trung các lò phản ứng hạt nhân


Thứ 4, 15/11/2017 | 08:36


Mới đây, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter tại Pohang, Hàn Quốc đã khiến người dân vô cùng hoang mang.

Mới đây, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter tại Pohang, Hàn Quốc đã khiến người dân vô cùng hoang mang.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sáng ngày 15/11, trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra tại Pohang. Những cơn dư chấn sau đó được ghi nhận tại Seoul, kéo dài hàng trăm cây số, khiến nhiều người dân thực sự hoang mang.  

Cơ quan khí tượng thuỷ văn Hàn Quốc cho biết trận động đất xảy ra vào khoảng 14h30 (theo giờ địa phương), tâm chấn cách Pohang khoảng 9 km về phía Bắc. Trước đó, người dân trong khu vực đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp.

Tuy nhiên, dư chấn quá rộng của nó, bao gồm cả Seoul cách Pohang 270 km cũng như đảo Jeju, khiến nhiều người dân bất ngờ và chưa kịp có các biện pháp phòng tránh.

Hiện nay, các hãng tin tức và chính phủ vẫn chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại tài sản. Các cơ quan chịu trách nhiệm về thiên tai đang cố gắng tính toán và kiểm soát mức độ dư chấn. Do đây là khu vực của các nhà máy điện hạt nhân và cơ sở công nghiệp, lực lượng cứu hộ đã đặc biệt quan tâm và có các biện pháp phòng chống hiệu quả nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc.

Lò phản ứng hạt nhân tại Wolson, Hàn Quốc - Ảnh: Getty

Cơ quan quản lý năng lượng hạt nhân Hàn Quốc và Cơ quan Năng lượng Hydro và Điện hạt nhân Hàn Quốc cho biết, 6 lò phản ứng hạt nhân tại Gyeongju và Wolson cách tâm chấn khoảng 35 km về phía Nam cũng như các lò phản ứng dọc bờ biển phía đông nam không bị ảnh hưởng. Hiện hoạt động ở khu vực này vẫn diễn ra bình thường.

Thu Phương (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dong-dat-tai-khu-vuc-tap-trung-cac-lo-phan-ung-hat-nhan-a209480.html