+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc họp khẩn khi Triều Tiên bất ngờ rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc chung

    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã thông báo với Seoul rằng họ sẽ rút nhân viên tại văn phòng liên lạc chung giữa hai nước ở Kaesong của Triều Tiên

    Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung cho biết Bình Nhưỡng "đã thông báo với Seoul rằng họ sẽ rút các nhân viên tại văn phòng liên lạc chung giữa hai nước" ở thành phố Kaesong của Triều Tiên.

    AFP đưa tin, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung hôm nay(22/3) cho biết, Bình Nhưỡng "đã thông báo với Seoul rằng họ sẽ rút các nhân viên tại văn phòng liên lạc chung giữa hai nước" ở thành phố Kaesong của Triều Tiên.

    Ông Chun nói thêm rằng quyết định này được đưa ra "theo lệnh của một chỉ huy cấp cao". "Họ nói rằng họ không quan tâm tới việc liệu chúng tôi có ở lại văn phòng hay không", quan chức Hàn Quốc cho biết.

    "Chúng tôi lấy làm tiếc vì quyết định của Triều Tiên. Dù họ đã rút khỏi văn phòng liên lạc, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc tại đây như thường lệ", ông Chun tuyên bố. Văn phòng này được mở hồi tháng 9/2018 khi quan hệ liên Triều trở nên gần gũi hơn.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay tại làng đình chiến Panmunjom trong khu phi quân sự ngăn cách hai nước, ngày 27/4/2018 - Ảnh: Reuters.

    Theo Yonhap, ngay sau quyết định này của Bình Nhưỡng, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh quốc gia do ông Chung Eui-yong, cố vấn an ninh của Tổng thống Moon Jae-in, chủ trì.

    Thông cáo từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Các thành viên Hội đồng An ninh Quốc gia đã thảo luận việc Triều Tiên rút khỏi văn phòng liên lạc chung, cũng như thảo luận các biện pháp giải quyết".

    Động thái rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc chung của Triều Tiên diễn ra không lâu sau khi Mỹ công bố các lệnh trừng phạt đầu tiên nhằm vào Bình Nhưỡng kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Trump và ông Kim Jong-un.

    Văn phòng liên lạc chung được khai trương vào tháng 9/2018 theo thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 4 năm ngoái.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-hop-khan-khi-trieu-tien-bat-ngo-rut-nhan-vien-khoi-van-phong-lien-lac-chung-a267739.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan