Hàn Quốc sẽ truyền hình trực tiếp phiên toà tuyên án bà Park Geun-hye


Thứ 3, 03/04/2018 | 07:55


Phiên tòa tuyên án buộc tội tham nhũng với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ được truyền hình trực tiếp, có thể diễn ra tuần này.

Phiên tòa tuyên án buộc tội tham nhũng với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ được truyền hình trực tiếp, có thể diễn ra tuần này.

Bà Park Geun Hye đến Tòa án Trung tâm quận Seoul ngày 30/3/2017 - Ảnh: Reuters.

Toà án Trung ương quận Seoul tuyên bố quyết định do ba thẩm phán phụ trách xét xử vụ án của bà Park đưa ra. Tuy nhiên, toà án sẽ gửi hình ảnh bằng công cụ riêng, nhằm giữ trật tự cho toà án, tránh việc có quá nhiều phương tiện truyền thông đến đưa tin.

Quyết định này lần đầu tiên được thực hiện kể từ khi Toà án Tối cao năm ngoái sửa luật, cho phép phát trực tiếp một phiên toà nếu nó được coi là cần thiết, phục vụ mối quan tâm của công chúng.

Bà Park dự kiến nghe toà cấp thấp nhất tuyên án vào 14h ngày 6/4. Bà bị cáo buộc tham nhũng, lạm quyền và các tội danh khác liên quan đến vụ án đã khiến bà mất chức hồi năm ngoái. Các công tố viên đề nghị mức án 30 năm với bà.

Quyết định phát trực tiếp được đưa ra bất chấp sự phản đối của bà Park. Bà hôm qua gửi thư viết tay tới toà án để phản đối. Toà được cho là đã bác bỏ yêu cầu do công chúng rất quan tâm đến phiên toà.

Hiện chưa rõ bà Park có tham dự phiên tòa chiều 6/4 hay không vì bà đã tẩy chay các phiên xét xử kể từ khi tòa kéo dài thời gian giam giữ bà từ tháng 10/2017.

Bà Park Geun Hye, 66 tuổi, bị phế truất từ tháng 3/2017, bị giam giữ trong gần một năm qua trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử về các cáo buộc tham nhũng cho thấy mối liên hệ rất phức tạp giữa chính trị và doanh nghiệp..

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-se-truyen-hinh-truc-tiep-phien-toa-tuyen-an-ba-park-geun-hye-a224599.html