Hãng hàng không Thái không cho hành khách có vòng eo hơn 140 cm lên khoang thương gia


Thứ 6, 16/03/2018 | 09:00


Tiêu chuẩn khách hạng thương gia hi hữu nhất thế giới có lẽ đã thuộc về hãng hàng không Thai Airways của Thái Lan.

Tiêu chuẩn khách hạng thương gia hi hữu nhất thế giới có lẽ đã thuộc về hãng hàng không Thai Airways của Thái Lan.

Theo thông báo gần nhất, các hành khách muốn mua vé hạng thương gia của hãng hàng không Thai Airways (THAI) trên loại máy bay mới nhập Boeing 787-9 Dreamliner sẽ phải kiểm tra số đo vòng eo.

Trung úy Pratthana Pattanasirim, giám đốc bộ phận an ninh và phân luồng máy bay của THAI, cho biết những người có vòng eo to hơn 140cm (56 inch) sẽ không được ngồi trong khoang thương gia của máy bay Boeing 787-9.

Chiếc ghế khoang thương gia trên máy bay Boeing 787-9 Dreamliner - Ảnh: BangkokPost

Ông Pratthana giải thích rằng, các ghế ngồi của khoang này đã được lắp đặt dây an toàn và hệ thống túi khí mới theo tiêu chuẩn an toàn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Vì vậy, dây an toàn không thể vừa với các hành khách có eo quá lớn.

Theo ông Pratthana, hệ thống dây an toàn này cũng không phù hợp với một phụ huynh bế trẻ nhỏ trên đùi. Do đó, các gia đình có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi cùng nằm trong đối tượng khách không được mua vé hạng thương gia.

Hãng hàng không THAI đã nhập hai chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào tháng 9/2017 và ra tuyên bố trên từ ngày 6/3. Trước sự chỉ trích dữ dội từ dư luận cho rằng hãng này kỳ thị người quá khổ, giám đốc an ninh đã phải đưa ra giải thích trên vào ngày 15/3 vừa qua.

Thu Phương (Theo Bangkok Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-thai-khong-cho-hanh-khach-co-vong-eo-hon-140-cm-len-khoang-thuong-gia-a222776.html