Hi hữu: Cậu bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi bị lạc suốt 24 giờ trong sa mạc Argentina


Thứ 4, 20/03/2019 | 09:16


Cùng sự kiện

Một cậu bé 5 tuổi bị mất tích trong chuyến đi bộ cùng gia đình ở trong một sa mạc phía Tây Argentina đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh sau 24 giờ.

Một cậu bé 5 tuổi bị mất tích trong chuyến đi bộ cùng gia đình ở trong một sa mạc phía Tây Argentina đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh sau 24 giờ.

Một cậu bé 5 tuổi may mắn sống sót khi bị lạc trên sa mạc. Ảnh minh hoạ: Getty

Các nhà chức trách ở tỉnh San Juan và khoảng 1.000 tình nguyện viên đã đi tìm cậu bé. Cậu bé đã bị lạc tại khu vực cách gia đình khoảng 21km. Bé cũng phải nhập viện vì mất nước nhẹ.

“Cháu cảm thấy rất lạnh. Cháu ngủ không ngon giấc, dựa vào một tảng đá”, cậu bé nói với tờ Clarin sau khi rời bệnh viện. Thậm chí, cậu bé còn tiết lộ rằng mình đã phải ăn một con ruồi và ăn cỏ trên sa mạc để sông sót.

"Bé ở ngoài thiên nhiên hoang dã suốt 24 giờ, thật đáng nể", Alberto Ontiveros - người đã tìm thấy cậu bé cho biết. Anh nói thêm rằng thật may mắn khi tìm thấy cậu bé kịp thời vì người ta đã phát hiện báo hoang trong khu vực.

Việc một cậu bé sống sót sau khi lạc trong sa mạc được xem là điều kỳ diệu. Hồi năm 1994, một cảnh sát Ý là lực sĩ thi đấu năm môn phối hợp bị mất tích ở  sa mạc Sahara bởi bão cát khiến anh lạc mất phương hướng khi anh đang tham gia sự kiện về khả năng chịu đựng. Mauro Prosperi (39 tuổi lúc bấy giờ) thấy mình đi cách xa nơi ở tạm thời là một nhà thờ bị bỏ hoang ở Algeria khoảng hơn 268km.

Sau đó, ông đã chạy đi tìm kiếm thực phẩm và nước uống để duy trì sự sống. Ông bắt rơi, rắn sau đó cắt cổ chúng và uống máu. Ông thậm chí phải uống cả nước tiểu của chính mình để thoát khỏi cơn khát. Quá tuyệt vọng, ông đã nghĩ đến việc tự sát bằng cách cắt vào cổ tay nhưng bất thành. Vì thời gian bị lạc quá dài, các đội cứu hộ đều cho rằng có thể ông đã tử vong.

Tuy nhiên, sau 9 ngày, ông được một gia đình du mục cứu sống khỏi đó. Ông Prosperi đã bị giảm ít nhất là 18kg.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Malay Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-cau-be-5-tuoi-song-sot-ky-dieu-sau-khi-bi-lac-suot-24-gio-trong-sa-mac-argentina-a267321.html