Hình ảnh hiếm hoi về chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un


Thứ 7, 31/03/2018 | 08:05


Ngày 29/3, kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đã phát đi những hình ảnh hiếm hoi về chuyến đi Bắc Kinh của ông Kim Jong-un từ ngày 25/3 đến 28/3.

Ngày 29/3, kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đã phát đi những hình ảnh hiếm hoi về chuyến đi Bắc Kinh của ông Kim Jong-un từ ngày 25/3 đến 28/3.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân, bà Ri Sol-ju, đã thăm Trung Quốc từ ngày 25 đến 28/3 theo lời mời từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo Yonhap, đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên của ông Kim Jong-un với nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã phát sóng một đoạn phim kéo dài 42 phút kể về hành trình của ông Kim Jong Un từ khi ngồi trên chuyến tàu lửa màu xanh lá đến khi được tiếp đón bởi phái đoàn Trung Quốc và những hoạt động của ông ở Bắc Kinh sau đó.

Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên thăm Trung Quốc. Ảnh: KCNA

Dân Trí dẫn nguồn KCNA cho biết, tháp tùng ông Kim và phu nhân thăm Trung Quốc có các thành viên cấp cao của Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Về phía Trung Quốc, các quan chức hội kiến ông Kim Jong-un gồm có Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun, Trưởng ban đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Song Tao.

Phái đoàn Triều Tiên và Trung Quốc ngồi ở hai hàng ghế sofa hồng đối diện nhau trên toa tàu, trong đó, ông Kim ngồi đối diện ông Song Tao. Ba thành viên phái đoàn Trung Quốc trong đó có ông Song Tao và Jinjun đã ở lại trên tàu và tiếp tục hành trình cùng ông Kim tới Bắc Kinh.

Ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol Ju di chuyển ở thủ đô Bắc Kinh trên một chiếc xe limousine được hộ tống bởi 21 môtô đặc nhiệm, tờ South China Morning Post dẫn lời thuyết minh của kênh truyền hình KCTV. Ảnh chụp màn hình: Tri thức trực tuyến
Ông Tập Cận Bình và Kim Jong-un duyệt binh trong lễ đón tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters
Sau đó, ông Kim và bà Ri đã hội kiến Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình: Tri thức trực tuyến
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau đó đã chiêu đãi nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Đại lễ đường Nhân dân. Ảnh: Reuters
Đoạn phim kết thúc với phân cảnh ông Kim Jong-un lên chuyến tàu trở lại Triều Tiên, kết thúc chuyến thăm kéo dài 3 ngày. Ảnh chụp màn hình: Tri thức trực tuyến

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-hiem-hoi-ve-chuyen-tham-trung-quoc-cua-ong-kim-jong-un-a224327.html