Hitler vẫn tổ chức các nhiệm vụ bí mật sau Thế chiến thứ II?


Chủ nhật, 30/12/2018 | 06:30


Cùng sự kiện

Các nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố đã phân tích tài liệu của FBI, cho thấy lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn ban hành mệnh lệnh sau khi Thế chiến thứ II kết thúc.

Các nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố đã phân tích tài liệu của FBI, cho thấy lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn ban hành mệnh lệnh sau khi Thế chiến thứ II kết thúc.

Nhiều người nghi ngờ Hitler vẫn sống sót sau Thế chiến thứ II. Ảnh: Getty

Theo đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã điều tra khả năng Adolf Hitler trốn thoát khỏi hầm trú ẩn Berlin vào ngày 30/4/1945. Các giấy tờ, đã bị bôi đen để bảo vệ danh tính của các nhân viên liên quan cho thấy nhiều khả năng lãnh đạo Đức Quốc xã đã chạy đến Nam Mỹ trong một chiếc thuyền U-boat, 2 tuần sau khi có tin ông đã qua đời. Chiếc U-boat này được mô tả là "thuyền đen", được cho là đã vận chuyển Hitler cùng một số quan chức Đức Quốc xã đến Argentina.

Harry Cooper, người đã nghiên cứu về tin đồn trốn thoát trong nhiều năm, nói rằng Hitler đã sống thêm 30 năm sau chiến tranh. Ông tin rằng ông trùm phát xít đã sử dụng những chiếc U-boat để thực hiện các nhiệm vụ bí mật.

"Chúng tôi đã phát hiện ra những câu chuyện về chiếc thuyền đen này", ông Cooper tiết lộ trong bộ phim tài liệu năm 2015 của Amazon Prime "Great Escape của Adolf Hitler". “Chúng là những tàu không tồn tại trên giấy tờ, nhưng chúng được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ. Cũng giống như Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng máy bay SR-71 Blackbird. Những chiếc U-boat đã tiến hành nhiệm vụ bí mật đến Nam Mỹ".

Các nhà lý thuyết âm mưu thường thích thú với ý tưởng Hitler vẫn sống sót sau chiến tranh do những nghi vấn tồn tại xung quanh cái chết của ông. Tuy nhiên, theo các báo cáo chính thức, khi Hồng quân tấn công vào trung tâm Berlin, lãnh đạo Đức Quốc xã đã tự sát. Thi thể Hitler sau đó bị đốt, người ta không tìm thấy những gì còn lại

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hitler-van-to-chuc-cac-nhiem-vu-bi-mat-sau-the-chien-thu-ii-a254060.html