+Aa-
    Zalo

    Hoàng hậu phim Diên Hi Công Lược: Cái đẹp tâm hồn sẽ bền vững theo thời gian

    ĐS&PL Tần Lam, nữ diễn viên xinh đẹp của phim Diên Hi Công Lược kể về đời làm diễn viên của mình và đúc rút ra những kinh nghiệm làm nghề, đối mặt cuộc sống.

    Tần Lam, nữ diễn viên xinh đẹp của phim Diên Hi Công Lược kể về đời làm diễn viên của mình và đúc rút ra những kinh nghiệm làm nghề, đối mặt cuộc sống.

    Hoàng hậu Phú Sát trong phim Diên Hi Công Lược do nữ diễn viên Tần Lam đóng. Ảnh: Sohu.

    Gần đây, bộ phim cổ trang Diên Hi Công Lược của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người với dàn diễn viên được cho là xuất sắc, nam thanh nữ tú, trong đó có Hoàng hậu Phú Sát do diễn viên Tần Lam đóng.

    Trong phim, Hoàng hậu Phú Sát cơ bản giống như một vầng ánh trăng sáng, thu hút rất nhiều người. Nàng nhẹ nhàng như một bông hoa cúc, dịu dàng như làn nước trong xanh. Khi chung sống với Hoàng đế Càn Long thì tình tứ mà không mất đi lễ nghĩa của Hoàng gia, khi chăm nom các phi tần thì như người chị, người mẹ mẫu mực. "Ngay cả thép cứng được tôi luyện thì khi đến bên cô ấy cũng sẽ tan ra".

    Dáng vẻ của Tần Lam vốn đã dịu dàng, ánh mắt tình tứ, giọng nói mềm mại. Mỗi một nụ cười giống như làn gió mùa xuân vào tháng ba, có thể làm tiêu tan cái nóng của mùa hè oi ả, khi gần có thể làm cho mỗi người đột nhiên cảm thấy sảng khoái, thư giãn và vui tươi.

    Tần Lam có đôi mắt biết nói, đem lại mừng vui, khi khóc thì giống như một bông hoa lê mang theo một giọt mưa mùa xuân, có thể làm động lòng người, bắt gặp sẽ dấy lên tình yêu thương.

    Sinh năm 1981, đến nay Tần Lam đã sắp đến 40 tuổi, nhưng thời gian vẫn không làm cho nhan sắc của cô phai tàn. Làm diễn viên gần 20 năm, cô luôn kín tiếng, chưa từng xảy ra bê bối, lặng lẽ đóng phim. Mặc dù chưa thực sự huy hoàng, nhưng cô cũng đã tạo dựng được không ít những hình tượng kinh điển trên màn ảnh.

    Nữ diễn viên Tần Lam trong phim Hoàn Châu Cách Cách 3. Ảnh: Sohu.

    Trong phim "Hoàn Châu Cách Cách 3", cô đã diễn xuất thành công vai Tri Họa, một nữ nhân tài ba Giang Nam. Khi đó, Tần Lam mới 22 tuổi, nhưng đã đóng vai Tri Họa, một nhân vật rất phức tạp và đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người.

    Từ dịu dàng, tốt bụng ban đầu đến không từ thủ đoạn về sau, có khát vọng tình yêu, cũng có trách nhiệm gia đình không thể cưỡng lại. Trong trái tim nhiều cung bậc, cô cũng có sự ghen tuông, cô đơn và nỗi buồn. Một người phụ nữ như vậy vừa đáng thương vừa đáng giận, vừa đáng buồn vừa đáng tiếc.

    Còn trong phim "Gặp lại một giấc mộng buồn", Tần Lam đã đóng vai Lục Bình, một vũ công xuất sắc, trước là mất đi hai chân, sau là mất đi ước mơ, tiếp theo là mất đi tình yêu. Cô thất vọng, cô đấu tranh, cô trở nên cuồng loạn, cô yêu, cô hận.

    Cô vốn là một thiên thần lớn lên trong thiên đường, nhưng bất ngờ rơi vào địa ngục và trở thành một con quỷ. May mắn thay, sau tất cả những dằn vặt, dày vò, Lục Bình đã bỏ qua nỗi oán hận tình yêu và đã có một cuộc sống mới.

    Sau đó, Tần Lam đã không ngừng vượt qua chính mình trong từng vai diễn. Trong phim "Không duyên thì đừng giỡn", cô là một Lưu Lâm có cá tính độc lập. Trong bộ phim "Tiếng mẹ đẻ", vai diễn của cô đã nhận được "Giải thưởng nữ diễn viên tiềm năng nhất" của Liên hoan phim Hoa ngữ quốc tế Anh (China Image Film Festival).

    Tần Lam trong phim Không duyên thì đừng giỡn. Ảnh: Sohu.

    Năm 2012, Tần Lam đóng vai một nhân vật gian trá, ác độc trong phim "Bữa tiệc của nhà vua", cô đã lật đổ hình ảnh của mình, hóa trang già đi và giả làm người xấu, cuối cùng với kỹ năng diễn xuất sắc, cô đã đoạt giải "Vai phụ nữ xuất sắc nhất" trong Liên hoan phim châu Á lần thứ 7.

    Một số nguồn tin tiết lộ, để quay bộ phim này, cô đã từ chối lời mời của vài chục hãng phim, nhưng hoàn toàn không hối hận. Bởi vì, điều này giúp cô được hưởng niềm vui thực sự trong nghề diễn.

    Thực ra, Tần Lam không hoàn toàn xuất thân từ đào tạo chính quy. Ngay từ nhỏ, Tần Lam đã là một cô bé ngoan ngoãn trong mắt mọi người, ước mơ thuở nhỏ là làm một nhân viên bán vé. Khi đó, cô cũng thích phim ảnh, yêu thích tất cả những gì mà những cô bé yêu thích, nhưng chưa từng nghĩ là mình sẽ làm gì trong tương lai.

    Mãi cho đến khi 16 tuổi, với sự động viên, khích lệ của bạn bè, cô đã đi thử diễn làm quảng cáo. Sau đó, cô nhớ lại cho biết, khi đó trong lòng cô vừa sợ sệt vừa mong chờ, âm thanh điện thoại gọi tới đã thấy run rồi. Sau khi thử vai thành công, cô hầu như lờ mờ cảm nhận được những tiếng nói tự trong lòng mình.

    Tần Lam khi đó giống như tất cả những thiếu nữ, mặc dù đã thi đỗ vào khoa kế toán của trường Đại học công nghiệp Thẩm Dương, Trung Quốc, nhưng vẫn cảm thấy nghi hoặc, lo âu về tương lai của chính mình.

    Tần Lam trong phim Bữa tiệc của nhà vua. Ảnh: Sohu.

    Tần Lam nhớ lại: "Tôi không biết sau khi tốt nghiệp mình rốt cuộc nên làm gì, tôi rất bối rối, nhưng không có được bất cứ đáp án nào. Trong thời gian dài khi đó, hầu như tôi hoàn toàn không yêu quý lấy bản thân mình, còn cố ý tìm một số thứ, làm một số việc để mình cảm thấy hài lòng. Như vậy, tôi mới cảm thấy cuộc sống của mình chưa đến mức vô vị như trong tưởng tượng".

    Cảm giác mờ mịt này kéo dài đến khi cô tham gia vào cuộc thi lớn "Cúp nghệ thuật đầu tiên" toàn quốc dành cho những người mới và cô đã lọt vào Top 10 giải vàng toàn quốc của nhóm người mẫu.

    Sau đó, khi 20 tuổi, bất chấp sự phản đối của bố mẹ, Tần Lam đã một mình đến Bắc Kinh và bước vào con đường nghệ thuật ở Thủ đô.

    Để thực hiện ước mơ, cô sống trong một căn phòng nhỏ rộng chỉ có 9 m2, tiếp nhận vai diễn một số bộ phim nhỏ, cuộc sống tuy khó khăn, nhưng cũng rất vui vẻ.

    "Tôi khi đó không còn do dự, tôi hầu như đã tìm được vị trí của mình". Sau nhiều năm nhớ lại, cô vẫn nói chuyện say sưa về nó, "không chỉ là vị trí của tôi, tôi cũng đã tìm được cách để biểu đạt tình cảm".

    Nữ diễn viên xinh đẹp Tần Lam. Ảnh: Sohu.

    Không phải xuất thân chính quy, Tần Lam biết mình phải cố gắng nhiều hơn thì mới có thể đuổi kịp các bước đi của nhiều người khác.

    Khi mới bắt đầu không có ai chỉ dẫn, ngay cả vị trí đứng, vị trí máy quay cô cũng không hiểu, những điều cần phải học hỏi là rất nhiều, cô thậm chí không cho mình cơ hội để nghỉ ngơi.

    Có lúc, liên tục trong vài chục ngày, mỗi ngày cô chỉ ngủ vài tiếng trên xe và trên đường. Có lần vào lúc hơn 3 giờ sáng, cô xuống xe đi luyện võ thuật làm phim. Mảnh dăm trong khẩu súng gỗ vẫn còn đã làm cô bị thương. Sau đó, cô được các bạn diễn hỗ trợ khêu mảnh dăm ra. Những gian nan này đã mang đến cho cô nhiều cảm xúc khác nhau, bao gồm cả sự thú vị.

    Khi nhớ về những lúc như vậy, cô cảm thấy nó như một câu chuyện vui và là trải nghiệm để trưởng thành. Và một diễn viên thì chắc chắn phải trải qua những tháng ngày gian khó.

    Khi đứng trước một vai diễn, cô luôn bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiền ngẫm, thể hiện. Để khắc họa một nhân vật phức tạp, trước hết bạn phải có rất nhiều tích lũy, nhiều trải nghiệm, trạng thái và hiệu quả diễn xuất muốn được như dự kiến thì phải không ngừng tập luyện, học hỏi.

    Thực ra, quá trình này là quá trình không ngừng rèn luyện bản thân, làm cho mình nhập tâm toàn bộ vào công việc, phát huy tối đa sức tưởng tượng - Tần Lam thổ lộ.

    Nữ diễn viên xinh đẹp Tần Lam. Ảnh: Sohu.

    Khi quay bộ phim "Bữa tiệc của nhà vua", do chậm trễ không thể hoàn toàn nhập vào vai diễn, cô trở nên sụp đổ, hàng ngày khi quay về phòng cô đều khóc.

    Về sau, cô tự nói với mình rằng, muốn làm tròn vai diễn này thì cô phải là chính mình. Do đó, cô đã nỗ lực tìm cách hóa thân vào nhân vật thực sự và coi nó như một công việc thực sự hưng phấn.

    Trải qua thời gian, kỹ năng diễn suất của Tần Lam đã nhận được sự công nhận của mọi người. Cô có thể dịu dàng như nước, tình tứ e lệ, nhưng cũng có thể hết sức mạnh mẽ và cuồng nhiệt.

    Cho đến nay, Tần Lam đã có hai giai đoạn yêu đương, một thời yêu Hoàng Hiểu Minh, một thời yêu đạo diễn Lục Xuyên. Nói về chuyện tình cũ, cô cho biết: "Tất cả các cuộc gặp gỡ (yêu đương) đều rất đẹp, cho dù kết quả không được như tưởng tượng ban đầu, nhưng cũng toàn vẹn".

    Nay đã 37 tuổi, các chị em đều đã lấy chồng sinh con, nhưng Tần Lam vẫn không cảm thấy vội vàng vì điều này, mà lặng lẽ chờ đợi duyên phận. Trước sự thúc giục và trêu chọc của những người xung quanh, cô trả lời rằng: "Bạn cần biết mình muốn có một cuộc sống như thế nào".

    Nữ diễn viên xinh đẹp Tần Lam. Ảnh: Sohu.

    Khi còn trẻ, Tần Lam đem hết sức lực vào công việc, sau đó cô từng mắc bệnh nặng, nhìn thấy sự lo lắng của bố mẹ và người thân, bạn bè, cô cảm thấy mình cần phải bước chậm lại, có thời gian để trải nghiệm cuộc sống.

    Hiện nay, cô thích thú với việc dẫn cha mẹ đi du lịch khắp nơi, tìm hiểu các danh lam phong cảnh khác nhau, cũng thích thú cùng bạn bè tổ chức các hoạt động thời thượng, chẳng hạn múa hiện đại, Thái quyền…

    Cô cũng thử khai phá những lĩnh vực khác, thử thách đa dạng, làm từ thiện, lập công ty, lập quỹ phim truyền hình, làm nhà sản xuất phim.

    Cô cho biết, mình thích cảm giác xuất phát từ con số không, thích thách thức chính mình, chỉ không ngừng thử thách mình thì mới có thể học được nhiều kiến thức hơn, thể hiện tốt hơn được bản thân mình.

    “Cái đẹp của người phụ nữ có bóng dáng khác nhau trong những khuôn khổ khác nhau”. Theo Tần Lam, cái đẹp thực sự phải là không gấp gáp, không gò ép, phải thật tự nhiên và giản dị.

    Trong dòng thác của thời gian, không vội vàng không chậm chạp, trong lòng kiên định, đem sự nhiệt tình vào những việc mình yêu thích, tự tại thưởng thức “phong cảnh” trên đường đời, không so đo tính toán vì sự trôi chảy của thời gian, đây mới là trạng thái thanh lịch nhất của một người phụ nữ.

    Nữ diễn viên xinh đẹp Tần Lam. Ảnh: Sohu.

    Tần Lam nói: “Nếu nói vẻ đẹp (bề ngoài) như một phẩm chất trời sinh thì sự thanh lịch (vẻ đẹp tâm hồn) là kết quả tu dưỡng về sau vượt qua những hạn chế của tuổi tác.

    Cỗ máy thời gian sẽ không bào mòn được sức hút độc đáo của sự thanh lịch. Nó có nguồn gốc từ sự thong dong và bình yên của tâm hồn. Việc thuận theo các hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống để lắng nghe thế giới nội tâm chính là trí tuệ.

    Khi người phụ nữ có ý chí kiên cường và tu dưỡng cho tâm hồn mình phong phú thì có thể lĩnh hội được ý nghĩa gốc gác, ban đầu của cuộc sống, nhân sinh”.

    Người phụ nữ đẹp thì rất nhiều, nhưng phải vượt qua những khó khăn to lớn mới có thể trở thành những người phụ nữ trở nên thanh lịch trong dòng chảy của thời gian. Trong đó, vẻ đẹp trời sinh là phù phiếm, còn vẻ đẹp tâm hồn mới là thứ quyến rũ. Cái đẹp như vậy sẽ vượt qua được thử thách của năm tháng. Cái quý ở Tần Lam là ở chỗ đó.

    ĐÔNG PHONG(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hau-phim-dien-hi-cong-luoc-cai-dep-tam-hon-se-ben-vung-theo-thoi-gian-a244094.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan