Học sinh Trung Quốc nhập viện vì thầy giáo bắt uống tàn thuốc pha nước


Thứ 6, 06/07/2018 | 02:11


3 học sinh bị thầy giáo bắt hút hết 2 bao thuốc lá đã mua. Khi các em không thể hoàn thành hình phạt, nam giáo viên đã cho tàn thuốc vào ly nước rồi bắt uống hết.

3 học sinh bị thầy giáo bắt hút hết 2 bao thuốc lá đã mua. Khi các em không thể hoàn thành hình phạt, nam giáo viên đã cho tàn thuốc vào ly nước rồi bắt uống hết.

Ảnh minh họa: Getty

Nam giáo viên họ Vương (23 tuổi) của trường huấn luyện Tân Khởi Điểm ở thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) bắt gặp 3 học sinh hút thuốc hôm 28/6.

Để trừng phạt học trò, thầy giáo này đã bắt họ uống nước pha với tàn thuốc lá, theo SCMP. Một giáo viên trong trường nói với tờ Dahe Daily rằng 2 trong 3 học sinh đã phải nhập viện sau đó để điều trị ngộ độc chất nicotine.

Một học sinh đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện trong một đến hai ngày tới. Tuy nhiên, cậu bé còn lại có biệt danh Xiaobao đang trong tình trạng nghiêm trọng và phải nằm viện lâu hơn.

Ông Quách, bố của Xiaobao kể lại rằng các học sinh bị yêu cầu phải hút hết hai gói thuốc đã mua. "Khi chúng không thể hút hết, giáo viên đã đổ tàn thuốc của những điếu còn lại vào nước, sau đó ép chúng uống", ông cho biết. Trong đoạn băng ghi âm, con trai ông Quách nói rằng thầy Vương đã bắt các học sinh uống "trà tro" để không dám hút thuốc nữa. 

Theo một giáo viên  trường huấn luyện Tân Khởi Điểm, thầy giáo Vương mới về trường được hai tuần. Anh không bị buộc bất cứ tội danh nào, nhưng nhà trường đã gặp nói chuyện để đảm bảo hành động tương tự không tái diễn. Thầy giáo này còn trẻ và đã hành động không lường tới hậu quả.

Ông Quách nói với báo chí rằng sau một vài cuộc họp với phòng giáo dục huyện, nhà trường đã đồng ý bồi thường cho gia đình ông 15.000 nhân dân tệ và thanh toán 800 nhân dân tệ tiền viện phí. Ông không rõ 2 em học sinh còn lại có được bồi thường hay không.

Đại diện Sở giáo dục thành phố Lạc Dương cho biết, họ đã yêu cầu nhà trường chỉnh đốn tổng thể trong vòng 7 ngày. Sau thời gian này, Sở sẽ tiến hành tổng kiểm duyệt, nếu như ngôi trường vẫn chưa đạt tiêu chuẩn, họ sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Du Pang, một luật sư khẳng định hình phạt của thực tập sinh Vương bị coi là một hành động tra tấn thể chất và hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự. Theo luật pháp Trung Quốc, các cơ sở giáo dục không được phép gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như an toàn của các em học sinh.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-trung-quoc-nhap-vien-vi-thay-giao-bat-uong-tan-thuoc-pha-nuoc-a235458.html