Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tốn khoảng 20 triệu USD, Singapore sẵn sàng chi trả


Chủ nhật, 10/06/2018 | 08:51


Cùng sự kiện

Toàn bộ chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sử sẽ lên tới khoảng 20 triệu USD, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết.

Toàn bộ chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sử sẽ lên tới khoảng 20 triệu USD, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết.

Singapore có thể sẽ phải chi ra tới 20 triệu để tổ chức hội nghị Mỹ - Triều. Ảnh minh họa: CNN

“Đó là một khoản chi phí mà chúng tôi sẵn sàng chi trả”, nhà lãnh đạo Singapore nói, thêm rằng đây là đóng góp của đất nước ông cho nỗ lực duy trì hòa bình quốc tế và cũng là "vì lợi ích của chính Singapore". Theo dự tính, chi phí an ninh sẽ chiếm khoảng 1 nửa tổng số tiền.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới đây tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống đương nhiệm của Mỹ gặp trực tiếp một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sự kiện được đánh giá mang tính lịch sử, có tiềm năng to lớn để thiết lập sự phát triển, hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

"Từ quan điểm của chúng tôi, điều quan trọng là cuộc họp diễn ra và xác định được những bước đi tích cực trên một quỹ đạo mới - một kế hoạch sẽ có lợi cho sự an toàn và ổn định của khu vực", ông Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Thủ tướng Singapore đã có những trao đổi với giới truyền thông bên lề chuyến thăm trung tâm truyền thông quốc tế tại tòa nhà F1 Pit. Trước đó, ông đến thăm Lực lượng Vũ trang Singapore được triển khai tại Palawan Kidz City trên đảo Sentosa. Ông lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh là một hoạt động rất lớn, cả về ý nghĩa, quy mô và số lượng các nhà báo đến để đưa tin cũng như mức độ an ninh cần thiết.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-se-ton-khoang-20-trieu-usd-singapore-san-sang-chi-tra-a232472.html