Indonesia: Lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn kéo dài, gần 60 người thiệt mạng


Thứ 6, 25/01/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Mưa to và gió lớn nhiều ngày dẫn đến lũ lụt, sạt lở đất đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực trên đảo Sulawesi, Indonesia.

Mưa to và gió lớn nhiều ngày dẫn đến lũ lụt, sạt lở đất đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực trên đảo Sulawesi, Indonesia.

Người dân trên đảo Sulawesi đi sơ tán do lũ lụt và sạt lở đất. Ảnh: Getty

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì tồi tệ như thế này. Đây là điều tồi tệ nhất”, Syamsibar, người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai tỉnh Nam Sulawesi cho biết.

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các con sông tăng nhanh, gây vỡ bờ bao và làm ngập hàng chục khu dân cư ở 11 huyện phía Nam đảo Sulawesi. Các khu vực ở thủ phủ Makassar, tỉnh Nam Sulawesi cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn.

Chính phủ Indonesia hôm nay cho biết, ít nhất 59 người đã thiệt mạng, 25 người đang mất tích. Huyện Gowa chứng kiến những tổn thất nặng nề nhất, với 44 thi thể được tìm thấy, ông Syamsibar cho biết. Khoảng 3.400 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán và hiện đang trú ẩn bên trong các trường học, nhà thờ Hồi giáo và các lều tạm.

Theo truyền hình Indonesia, nhiều ngôi nhà bị ngập cao và lực lượng cứu hộ đi xuồng tiếp cận cư dân đang cố bám víu vào săm lốp trong dòng nước lũ. Lở đất và lũ lụt gây chết người thường xuyên xảy ra ở Indonesia trong mùa mưa.

Số người chết được phát hiện có thể còn tăng khi lực lượng cứu hộ dùng thiết bị nặng tham gia dọn dẹp ở các vùng bị lở đất. Một số cây cầu đã bị hư hại do lũ và điện bị cắt tại một số khu vực.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lu-lut-va-sat-lo-dat-do-mua-lon-keo-dai-gan-60-nguoi-thiet-mang-a260949.html