Iran khẳng định sẽ chống lại "chiến tranh tâm lý" của Mỹ tới cùng


Thứ 3, 24/07/2018 | 01:23


Hiện các lãnh đạo cấp cao của Mỹ và Iran đang liên tiếp có những phát ngôn công kích nhau quyết liệt.

Hiện các lãnh đạo cấp cao của Mỹ và Iran đang liên tiếp có những phát ngôn công kích nhau quyết liệt.

Hôm 23/7, một chỉ huy cấp cao của Iran cho biết những lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump với nước này là một bước trong "chiến tranh tâm lý" và Tehran sẽ tiếp tục chống lại đến cùng.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ niềm tin cách mạng của mình... Chúng tôi sẽ chống lại áp lực từ mọi phía đối lập... Mỹ muốn tiêu diệt Iran... (nhưng) Tổng thống Trump sẽ không thể làm bất cứ một điều gì chống lại Iran," Cơ quan Thông tấn Iran ISNA dẫn lời của chỉ huy Gholamhossein Gheybparvar.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Iran Rouhani - Ảnh: BBC

Các quan chức Mỹ quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng, một cuộc tấn công truyền thông liên tục của chính quyền Tổng thống Trump đồng nghĩa với một biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn tình trạng bất ổn và buộc Iran phải chấm dứt chương trình hạt nhân cũng như hỗ trợ các nhóm dân quân.

Đáp trả, Tổng thống Trump đã đăng tải một nội dung trên Twitter vào tối muộn cùng ngày tại thủ đô Washington. Ông chủ Nhà Trắng đã gửi tới Tổng thống Rouhani thông điệp "đừng bao giờ đe dọa Mỹ một lần nữa" hoặc Tehran sẽ phải đối mặt với hậu quả nặng nề.

Ngày 22/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định rằng chính sách thù địch của ông Trump đối với Tehran có thể dẫn đến "rất nhiều các cuộc chiến tranh", theo một báo cáo của cơ quan thông tấn chính phủ IRNA.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-khang-dinh-se-chong-lai-chien-tranh-tam-ly-cua-my-toi-cung-a237388.html