+Aa-
    Zalo

    Iraq tuyên bố phá hủy hoàn toàn sào huyệt trú ẩn của 30 thủ lĩnh IS tại Syria

    ĐS&PL Cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố diễn ra trong bối cảnh Mỹ rút khỏi Syria.

    Cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố diễn ra khốc liệt trong bối cảnh Mỹ rút khỏi Syria.

    Iraq phá hủy một tòa nhà trú ẩn của 30 thủ lĩnh IS tại Syria - Ảnh: AFP

    Theo Sputniknews, Bộ Chỉ huy các lực lượng Iraq ngày 31/12 tuyên bố, Không quân Iraq đã tiến hành tấn công phá hủy một tòa nhà trú ẩn của 30 thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thị trấn Al-Susah nằm ở Đông Nam Syria.

    Tuyên bố của cơ quan báo chí của Bộ chỉ huy các lực lượng Iraq nêu rõ: "Hôm nay, máy bay F-16 của Iraq đã tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào Al-Susah trên lãnh thổ Syria. Mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn - một tòa nhà 2 tầng được sử dụng làm nơi trú ẩn và một địa điểm nhóm họp của các phần tử khủng bố."

    Thị trấn Al-Susah nằm ở gần thị trấn Hajin, một trong những thành trì cuối cùng của IS tại Syria.

    Trước đó, ngày 28/12, 4 quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho rằng, những chỉ huy quân sự Mỹ lên kế hoạch rút lính ra khỏi Syria đang đề nghị cho các chiến binh người Kurd chiến đấu với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được phép giữ vũ khí do Mỹ cung cấp, một động thái có thể gây phẫn nộ đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 30/12, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham cho biết, hôm qua ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng.

    "Chúng tôi đã nói về Syria. Tổng thống nói với tôi một số điều mà tôi chưa biết khiến tôi cảm thấy tốt hơn về vị thế của chúng tôi ở Syria", ông Graham, một quan chức có tiếng nói trong vấn đề an ninh quốc gia của Mỹ, cho biết. Ông cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn còn một số khác biệt nhưng tôi có thể nói với quý vị rằng Tổng thống đã suy nghĩ rất kỹ về vấn đề Syria, về việc làm thế nào để rút khỏi đây mà vẫn đạt được các lợi ích an ninh quốc gia.

    Khi được hỏi liệu ông Trump có đồng ý giảm tốc độ rút quân khỏi Syria hay không, ông Graham nói: "Tôi nghĩ Tổng thống luôn giữ cam kết rằng chúng tôi chỉ rút khỏi Syria khi IS đã bị đánh bại hoàn toàn".

    Theo lời ông Graham, sau chuyến thăm không báo trước tới Iraq hồi tuần trước, Tổng thống Trump đã hiểu hơn sự cần thiết phải hoàn thành nhiệm vụ chống IS. "Tôi nghĩ Tổng thống đã có sẵn kế hoạch với các tướng quân đội mà tôi cho là phù hợp", ông Graham nói.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-tuyen-bo-pha-huy-hoan-toan-sao-huyet-tru-an-cua-30-thu-linh-is-tai-syria-a257360.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan