Israel không kích dữ dội vào ‘tử huyệt’ của Syria


Thứ 2, 16/07/2018 | 02:41


Cùng sự kiện

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Israel đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực gần Aleppo, Syria, gây ra những thiệt hại vật chất nghiêm trọng.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Israel đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực gần Aleppo, Syria, gây ra những thiệt hại vật chất nghiêm trọng.

Israel tấn công tên lửa vào khu vực gần Aleppo, Syria. Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, hãng tin Syria Ả Rập (SANA) dẫn một nguồn tin quân sự nói rằng Israel đã tấn công các vị trí quân sự Syria ở phía Bắc sân bay Aleppo. Một số báo cáo trên phương tiện truyền thông xã hội nói rằng một số máy bay đã tham gia vào cuộc đình công kéo dài đến 10 phút.

Một quan chức Syria đánh giá rằng cuộc không kích của Israel là một “nỗ lực tuyệt vọng để hỗ trợ các nhóm khủng bố bị đánh bại” tại Daraa và Quneitra - nơi quân đội Syria đang tích cực làm việc để đánh bại chúng. Hơn nữa, phía SANA cũng cáo buộc quân đội Israel "trực tiếp tham gia" nâng cao tinh thần cho các chiến binh từ tổ chức khủng bố al Nusra và các nhóm khác.

Đầu tuần này, SANA báo cáo rằng lực lượng phòng không Syria đã có phản ứng đáp trả cuộc không kích của Israel nhằm vào tỉnh Quneitra ở phía Tây Nam đất nước. Cuộc tấn công được báo cáo nhắm mục tiêu vào quân đội Syria gần các thị trấn của Hadar và Juba. Không lực Syria sau đó xác nhận đã đẩy lùi một số cuộc không kích.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các báo cáo liên quan đến những cuộc tấn công tên lửa vào một số địa điểm quân sự của Syria tại Aleppo. Trước đó, Sputnik cũng dẫn nguồn tin cho biết một số căn cứ khác ở tỉnh Hama và Aleppo đã bị tấn công tên lửa. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel đã từ chối bình luận về những cáo buộc trên.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng tuyên bố rằng ông không có ý định giúp lật đổ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhưng nhấn mạnh rằng quân đội của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để đánh bật lực lượng Iran ra khỏi Syria.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-du-doi-vao-tu-huyet-cua-syria-a236514.html