Italy huy động gần 800 cảnh sát triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến triệu đô


Thứ 5, 15/11/2018 | 03:36


Cùng sự kiện

Italy đã bắt 68 nghi phạm trong chiến dịch truy quét các nhóm tội phạm tham gia điều hành đường dây đánh bạc trực tuyến với lợi nhuận hàng triệu USD.

Cảnh sát chống mafia Italy đã bắt 68 nghi phạm trong chiến dịch truy quét các nhóm tội phạm tham gia điều hành đường dây đánh bạc trực tuyến với lợi nhuận hàng triệu USD.

Các cảnh sát tham gia chiến dịch truy quét tội phạm. Ảnh: Getty

Hôm 14/11, khoảng 800 cảnh sát đã được huy động để bắt giữ một loạt đối tượng thuộc nhiều nhóm mafia khác nhau. Các băng đảng này thỏa thuận với các tổ chức kinh doanh cờ bạc để giúp chúng quay vòng lượng tiền lớn thông qua các hệ thống cá cược, đổi lại họ sẽ được mafia bảo kê trong hoạt động làm ăn.

Một thành viên băng đảng ở Sicily đã quyết định hợp tác với cảnh sát sau khi nhận ra các tổ chức mafia này "sẽ không bao giờ để anh ta thoát khỏi chúng", các công tố viên ở Catania cho biết. Thông tin do người này cung cấp đã giúp các điều tra viên Italy phát hiện một địa điểm tụ họp bí mật của băng ‘Ndrangheta trên dãy núi Aspromonte.

Chiến dịch có sự hỗ trợ của Eurojust, cơ quan tư pháp của Liên minh châu Âu, cũng như lực lượng cảnh sát các nước Anh, Hà Lan, Serbia và Thụy Sĩ. Tài sản và tiền bạc được thu giữ tại Albania, Áo, Anh, Đức, Italy… với tổng giá trị thu giữ vào khoảng 1 tỷ EUR. 

Các thành viên băng đảng bị truy tố với tội danh hoạt động mafia, rửa tiền, lừa đảo và trốn thuế.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-huy-dong-gan-800-canh-sat-triet-pha-duong-day-danh-bac-truc-tuyen-trieu-do-a251379.html