Kẻ xả súng Canada khiến 15 người thương vong là bệnh nhân tâm thần


Thứ 3, 24/07/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Cảnh sát ở Ontario, Canada, đã xác định thủ phạm vụ tấn công xả súng hôm 22/7 khiến 15 người thương vong tại Toronto là Faisal Hussain - một bệnh nhân tâm thần.

Cảnh sát ở Ontario, Canada, đã xác định thủ phạm vụ tấn công xả súng hôm 22/7 khiến 15 người thương vong tại Toronto là Faisal Hussain - một bệnh nhân tâm thần.

Canada công bố danh tính nghi phạm vụ xả súng ở Toronto. Ảnh: Reuters

Đơn vị điều tra đặc biệt (SIU) đã xác định danh tính tay súng trong vụ tấn công chiều hôm qua (23/7), và cho rằng vụ tấn công là “sự cố bi thảm” nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.

Trong thông báo, cảnh sát Canada cho biết quyết định công bố danh tính nghi phạm được đưa ra dựa vào hoàn cảnh thực tế của vụ việc và mối quan tâm của dư luận.

Vụ xả súng xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở góc phố giữa đường Logan và Danforth ở Greektown, vào khoảng 22h (giờ địa phương) ngày 22/7. Nhân chứng tại hiện trường cho biết nghi phạm là một người đàn ông da trắng, mặc đồ đen, khoảng 30 tuổi.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ việc. Một trong những nạn nhân tử vong được xác định là Reese Fallon, 18 tuổi, mới tốt nghiệp trung học. Người còn lại là một cô bé 10 tuổi, danh tính không được tiết lộ.

Nghi phạm sau đó đã bị bắt hạ khi đấu súng với cảnh sát. Ban đầu, danh tính của hắn được giữ bí mật để phục vụ điều tra. Khi các nhà chức trách công bố tên kẻ xả súng là Hussain, gia đình nghi phạm đã bày tỏ lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân và thể hiện nỗi kinh hoàng sau khi biết được hành động của người thân mình.

"Con trai chúng tôi phải đấu tranh với những vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng, phải vật lộn với rối loạn tâm lý và trầm cảm trong cuộc đời nó", tuyên bố cho biết. “Các loại thuốc và liệu pháp tâm lý không thể chữa lành. Trong khi chúng tôi cố gắng hết mình để giúp đỡ Hussain vượt qua những đau đớn đó, chúng tôi không bao giờ tưởng tượng nổi đây lại là kết thúc cuối cùng”.

Cảnh sát chưa xác định rõ động cơ của vụ xả súng. "Chúng tôi không biết tại sao điều này xảy ra", cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders nói với các phóng viên. "Còn quá sớm để loại trừ bất cứ lý do gì".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-xa-sung-canada-khien-15-nguoi-thuong-vong-la-benh-nhan-tam-than-a237460.html