+Aa-
    Zalo

    Kết luận bất ngờ về 5 mảnh vỡ nghi của MH370 do người thân nạn nhân cung cấp

    ĐS&PL Malaysia xác nhận 5 mảnh vỡ được tìm thấy ngoài khơi Madagascar có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

    Malaysia xác nhận 5 mảnh vỡ được tìm thấy ngoài khơi Madagascar có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

    Các đồ đạc trôi dạt ngoài khơi Madagascar nghi là từ MH370. Ảnh: Ross Swanborough

    Ngày 30/11/2018, 5 mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 đã được trao cho Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke bởi thợ săn xác tàu Blaine Gibson và một số người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370.

    Trong số những mảnh vỡ này có một tấm sàn máy bay khắc ký tự nhận dạng WPPS61 được các ngư dân tìm thấy trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 8/2018 trên bờ biển Sandravinany, phía Nam Madagascar.

    Báo cáo ngày 6/1 từ nhóm điều tra MH370 của chính phủ Malaysia cho biết hầu hết các mảnh vỡ đều là mảnh máy bay, nhưng mảnh mặt sàn chắc chắn là của một chiếc Boeing 777 và rất có khả năng thuộc về MH370.

    Tình tiết mới trên có thể sẽ khiến cho cuộc điều tra sẽ tiếp tục được nối lại, nhất là trong bối cảnh số phận của chiếc máy bay Boeing và các hành khách vẫn còn là ẩn số chưa có lời giải đáp.

    Tháng 11/2018, nhà thám hiểm Blaine Gibson từng nói rằng nếu một trong những mảnh vỡ họ cung cấp thuộc về MH370 thì điều này chứng minh cho 2 giả thuyết. Đầu tiên, máy bay của hãng Malaysia Airlines đã bị rơi rất mạnh và vỡ thành nhiều mảnh.

    Thêm vào đó, xác máy bay nằm ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương, giả thuyết phản bác lại các quan điểm trước đó rằng MH370 rơi nguyên vẹn ở rừng rậm Campuchia.

    Nhà thám hiểm người Mỹ Blaine Gibson. Ảnh: Facebook

    Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế tin rằng máy bay đã bay ra ngoài lộ trình dự kiến vài nghìn km trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương, nhưng lý do vì sao nó lại đột ngột thay đổi lộ trình vẫn chưa thể lý giải. 

    Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 chở 239 người với lộ trình dự kiến từ Kualar Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã biến mất không rõ tung tích và hiện tại vẫn là một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất thế giới.

    Hồi tháng 7, Malaysia đã công bố một báo cáo về cuộc điều tra kéo dài 4 năm, nhưng báo cáo hầu như không mới mẻ và vẫn không thể giải thích được nguyên nhân máy bay biến mất.

    Hơn 30 mảnh vỡ nghi thuộc về MH370 đã được tìm thấy trên toàn cầu nhưng tới nay chỉ có 3 mảnh  được cho là của máy bay mất tích bí ẩn

    Một trong những người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370 cho biết họ muốn có sự đảm bảo rằng Chính phủ Malaysia sẽ tiếp tục nỗ lực tìm giải pháp thỏa đáng về vụ mất tích bí ẩn của MH370.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The West Australian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-bat-ngo-ve-5-manh-vo-nghi-cua-mh370-do-nguoi-than-nan-nhan-cung-cap-a258314.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan