Kết thúc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 nhưng bí ẩn vẫn còn lại mãi


Thứ 4, 30/05/2018 | 04:00


Cùng sự kiện

Hôm qua (28/5), hãng hàng không Malaysia Airlines đã kết thúc cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 sau 90 ngày thăm dò ở Ấn Độ Dương.

Hôm qua (28/5), hãng hàng không Malaysia Airlines đã kết thúc cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 sau 90 ngày thăm dò ở Ấn Độ Dương.

Công ty Ocean Infinity có trụ sở tại Mỹ đã tiến hành cuộc tìm kiếm lần thứ 2 này, cho biết họ mong muốn phát hiện manh mối của chiếc máy bay xấu số trên khu vực rộng 112.000 km vuông dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, trên thực tế, Ocean Infinity đã thất bại.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 đã chính thức kết thúc. Ảnh: Getty

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất vào năm 2014 với 239 người trên khoang khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Vụ việc trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Cuộc tìm kiếm đầu tiên, được thực hiện với sự hợp tác của Malaysia, Trung Quốc và Úc đã kết thúc vào tháng 1/2017. Ước tính sứ mệnh tốn kém khoảng 151 triệu USD. Ocean Infinity sau đó đã tiếp quản việc tìm kiếm, tuyên bố “không tìm thấy, không lấy tiền”.

"Một phần trong động lực của chúng tôi khi muốn gia hạn tìm kiếm là cố gắng cung cấp câu trả lời cho thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay. Chúng tôi đã phải kết thúc tìm kiếm với một trái tim nặng nề vì không đạt được mục đích đó", Giám đốc điều hành của Ocean Infinity, ông Oliver Plunkett nói với báo giới.

"Mặc dù cho đến nay, kết quả cuộc tìm kiếm là cực kỳ đáng thất vọng nhưng là một công ty, chúng tôi thực sự tự hào về những gì đã đạt được, cả về chất lượng dữ liệu và tốc độ bao phủ một khu vực rộng lớn như thế", ông Plunkett khẳng định.

Một số giả thuyết về những gì có thể đã xảy ra với chuyến bay xấu số đã được đưa ra, bao gồm cả việc cơ trưởng muốn tự sát. Các nhà điều tra Úc đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm chung trước đây đã bác bỏ lý thuyết đó và bảo vệ niềm tin của họ rằng sự biến mất của chiếc máy bay là vì một tai nạn.

Dấu hiệu vật lý duy nhất của chiếc máy bay là những mảnh vụn trôi dạt ở miền Đông châu Phi và các đảo gần đó, rất xa khu vực mà các chuyên gia tin rằng máy bay đã biến mất.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-tim-kiem-may-bay-mat-tich-mh370-nhung-bi-an-van-con-lai-mai-a231227.html