+Aa-
    Zalo

    Lại rộ tin khủng bố IS chuyển giao vàng cho quân đội Mỹ để đổi lấy an toàn?

    ĐS&PL Các phương tiện truyền thông Syria, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng lính Mỹ đã cho IS vượt qua khu vực Baghuz một cách an toàn để đổi lấy lượng vàng lớn.

    Các phương tiện truyền thông Syria, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng lính Mỹ đã cho IS vượt qua khu vực Baghuz một cách an toàn để đổi lấy lượng vàng lớn.

    Mỹ liên tục bị tố nhận vàng của IS. Ảnh: Getty

    Truyền thông Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa tin về những đồn đoán liên quan đến liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và sự thất thủ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - đối tác chính của liên minh do Mỹ dẫn đầu trong trận chiến chống khủng bố khẳng định đã đánh bại IS ở Syria, Ankara và Tehran sau đó đã đưa ra kịch bản cho những câu chuyện khác nhau.

    Trong quá khứ, Iran từng nhiều lần cáo buộc Mỹ hỗ trợ IS và khẳng định việc tổ chức khủng bố khét tiếng này bị đánh bại một phần lớn là công sức của chính Tehran. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi cho biết IS sẽ tràn ngập châu Âu nếu không có Iran vào cuộc. Trong khi đó, hồi năm 2018, Thổ Nhĩ Kỳ lập luận rằng IS không còn là mối đe dọa và Mỹ đang kéo dài cuộc chiến không cần thiết.

    Tuần trước, kênh Press TV của Iran dẫn các nguồn tin địa phương cho biết Mỹ đang mở đường thoát thân cho IS ở miền Đông Syria theo thỏa thuận đổi lấy vàng. Vàng đã được mang đi từ tỉnh Al-Baghouz trên máy bay trực thăng. Báo cáo cũng tuyên bố rằng Mỹ đã sơ tán các phiến quân IS và gia đình của họ khỏi Baghuz. Nguồn tin địa phương được đề cập đến thực chất là hãng thông tấn SANA của Syria.

    Tờ Daily Sabah của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin quân đội Mỹ đã vận chuyển 50 tấn vàng khỏi Syria.

    Washington chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về những cáo buộc trên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Jerusalem Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-ro-tin-khung-bo-is-chuyen-giao-vang-cho-quan-doi-my-de-doi-lay-an-toan-a265303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan