Lần đầu treo ảnh chân dung ông Kim Jong-un, Triều Tiên muốn gửi gắm thông điệp gì?


Thứ 4, 07/11/2018 | 11:31


Cùng sự kiện

Bức chân dung của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được trưng bày trước công chúng phản ánh thông điệp của Bình Nhưỡng về việc đưa đất nước bước vào giai đoạn lãnh đạo mới

Bức chân dung của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được trưng bày trước công chúng phản ánh thông điệp của Bình Nhưỡng về việc đưa đất nước bước vào giai đoạn lãnh đạo mới.

Bức chân dung đầu tiên của ông Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Chân dung được phát hiện tại sự kiện chào đón và chia tay Tổng thống Cuba Miguel Diaz-Canel tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng trong tuần này. Bức ảnh được treo bên cạnh bức chân dung của ông Diaz-Canel, vẽ theo phong cách tương tự nhau. Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy một bước ngoặt lớn trong giai đoạn lãnh đạo mới của ông Kim, đồng thời gửi đi một thông điệp quan trọng tới cộng đồng quốc tế.

Ông Cho Han-bum, nhà phân tích thuộc Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, cho biết đây là lần đầu tiên chân dung của lãnh đạo đương nhiệm Triều Tiên được treo tại nơi công cộng. Ông nhận định ông Kim dường như đang bước vào "nhiệm kỳ lãnh đạo thứ hai", có khả năng tập trung vào việc củng cố quyền lực và uy tín.

"Bức tranh chân dung của ông Kim Jong-un với phong cách này là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Triều Tiên có thể đang bắt đầu có những bước đi trong việc nâng cao vai trò của nhà lãnh đạo", nhà phân tích Oliver Hotham nói với BBC.

Trên thực tế, ảnh chân dung của các nhà lãnh đạo tiền nhiệm của Triều Tiên là ông Kim Il-sung và Kim Jong-il được treo khắp đất nước. Trong khi đó, ông Kim Jong-un vẫn chưa có bức chân dung chính thức nào. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được khắc họa giống một người kế nhiệm hơn là một nhà lãnh đạo trong suốt một thời gian dài. Khi ông lên nắm quyền vào năm 2011, truyền thông quốc tế cho rằng rất có thể ông sẽ không nhận được sự ủng hộ như cha và ông nội.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Korea Herald, BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-treo-anh-chan-dung-ong-kim-jong-un-trieu-tien-muon-gui-gam-thong-diep-gi-a250504.html