Lầu Năm Góc gây tranh cãi khi định chi 72 triệu USD triển khai quân đội dọc biên giới


Thứ 4, 21/11/2018 | 14:27


Cùng sự kiện

Mỹ đang dự tính sẽ chi 72 triệu USD để triển khai quân đội đến khu vực biên giới phía Nam giáp Mexico nhằm hoàn thành chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ đang dự tính sẽ chi 72 triệu USD để triển khai quân đội đến khu vực biên giới phía Nam giáp Mexico nhằm hoàn thành chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ dự tính chi 72 triệu USD để triển khai quân đến biên giới phía Nam. Ảnh: CNN

Hôm qua (20/11), Lầu Năm Góc cho biết số tiền 72 triệu USD sẽ bao gồm chi phí triển khai, điều động, duy trì và tái triển khai 5.900 binh sĩ tới biên giới Mỹ - Mexico nhằm hỗ trợ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cho biết ông sẽ triển khai khoảng 15.000 quân nếu cần thiết để đẩy lùi một nhóm người di cư đang lên kế hoạch xin tị nạn. Đến hôm 20/11, ông chủ Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng các binh sĩ "tự hào được đóng quân ở khu vực biên giới. Họ tự hào vì được làm bảo vệ đất nước của chúng ta".

Một quan chức quốc phòng nói với CNN rằng các nhà lập pháp đã được thông báo về dự toán chi phí. Theo ước tính của Lầu Năm Góc, 19 triệu USD là chi phí nhân sự, 20 triệu USD là chi phí vận chuyển, 28 triệu USD cho "chi phí hoạt động" và 5 triệu USD dành cho vật liệu làm rào cản tại biên giới.

Cho đến nay, 11.426 mét chướng ngại vật bằng dây đã được đặt ở Texas, 2.714 mét đã được dựng lên ở Arizona và 4.145 mét đã được dựng lên ở California. Ước tính 72 triệu USD không bao gồm chi phí cho việc triển khai Cảnh sát Quốc gia mà trước đó ông Trump đã ra lệnh giúp bảo vệ biên giới phía Nam.

Theo Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ từ bang California Dianne Feinstein, báo cáo chi phí Lầu Năm Góc đưa ra cho thấy việc điều binh sĩ tới biên giới để chặn đoàn người di cư là "sai lầm".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-gay-tranh-cai-khi-dinh-chi-72-trieu-usd-trien-khai-quan-doi-doc-bien-gioi-a252121.html