+Aa-
    Zalo

    Lệnh trừng phạt của Mỹ khiến người Nga càng dành nhiều sự ủng hộ cho ông Putin

    ĐS&PL Sau khi Mỹ thắt chặt lệnh trừng phạt, kinh tế nước Nga đối diện với những thách thức mới, song nhiều người Nga vẫn dành nhiều sự ủng hộ cho Tổng thống Vladimir Putin.

    Sau khi Mỹ thắt chặt lệnh trừng phạt, kinh tế nước Nga đối diện với những thách thức mới, song nhiều người Nga vẫn dành nhiều sự ủng hộ cho Tổng thống Vladimir Putin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Star Online

    Ông Alexei Nikolayev, một trong 56 triệu cử tri bỏ phiếu cho ông Putin trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua, đã suy tính về những hậu quả có thể xảy ra với nước Nga khi giá trị đồng rúp bị giảm đi, bao gồm giảm bớt các khoản chi ở nước ngoài, giá cả trong nước tăng lên và một giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” mới sẽ đến với đất nước.

    Tuy vậy, ông Nikolayev – một nhà thiết kế đồ họa 56 tuổi cho rằng phương Tây phải chịu trách nhiệm về những hậu quả trên chứ không phải Tổng thống Putin. Ông Nikolayev cũng không hối tiếc vì đã bỏ phiếu cho ông Putin – người mà ông tin rằng sẽ đưa nước Nga vượt qua giai đoạn thử thách.

    “Thực sự đau đớn và khó khăn, nhưng điều đó không làm thay đổi lập trường chính trị của tôi. Thực tế nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng điều đó cùng củng cố thêm những gì tôi suy nghĩ. Chính họ đang tìm cách phá hoại nước Nga”, ông Nikolayev nhận định.

    Chia sẻ của ông Nikolayev được đưa ra trong bối cảnh đồng rúp của Nga đã giảm 10% giá trị so với đồng USD kể từ cuối tháng 7/2018, chủ yếu là do các lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

    Theo nhà xã hội học Stepan Goncharov tại trung tâm khảo sát ý kiến dư luận Levada, nhiều người Nga cũng có chung quan điểm với ông Nikolayev, rằng Tổng thống Putin không phải là người chịu trách nhiệm cho những vấn đề mà Nga đang phải đối mặt.

    Trên thực tế, tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị giảm trong vài tháng gần đây nhưng kết quả các cuộc khảo sát cho thấy nguyên nhân chủ yếu là vì chính sách cải cách lương hưu còn nhiều bất cập chứ không phải do đồng rúp bị yếu đi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenh-trung-phat-cua-my-khien-nguoi-nga-cang-danh-nhieu-su-ung-ho-cho-ong-putin-a240472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan