+Aa-
    Zalo

    Lộ diện "kẻ thù chung" của Triều Tiên và Syria

    ĐS&PL Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói đất nước của ông và Syria phải đối mặt với cùng một kẻ thù và kêu gọi tăng cường hợp tác giữa hai nước.

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói đất nước của ông và Syria phải đối mặt với cùng một kẻ thù và kêu gọi tăng cường hợp tác giữa hai nước.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad (phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho trong cuộc gặp tại Damascus ngày 4/12/2018. Ảnh: Getty

    Ngày 4/12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tiếp Ngoại trưởng Ri Yong-ho tại thủ đô Damascus. Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã khẳng định Triều Tiên và Syria đang phải đối mặt chung với một kẻ thù, vì thế hai nước cần "tăng cường hợp tác". 

    Ngoại trưởng Triều Tiên cũng chúc mừng Syria về những thắng lợi gần đây trước các nhóm vũ trang, đồng thời gửi thông điệp ủng hộ từ lãnh đạo Kim Jong-un tới Tổng thống Assad.

    Tổng thống Assad đáp lời ông Ri Yong-ho bằng tuyên bố xác định Mỹ chính là quốc gia thù địch với Syria và Triều Tiên, theo SANA.

    Hiện nay, có khoảng 2.000 binh sĩ Mỹ đóng quân ở miền đông Syria như là một phần của chiến dịch chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo.

    Tổng thống Syria nhận định, cán cân quyền lực trên thế giới có thể thay đổi do sự thất bại về chính sách của phương Tây đối với Syria và Triều Tiên, cả hai nước vốn đã chứng minh được sự kiên cường trong thời điểm này.

    Truyền thông nhà nước Syria dẫn phát biểu của Tổng thống Assad nêu rõ: “Sự gây hấn của Mỹ nhằm vào các quốc gia độc lập là không có giới hạn về địa lý. Sự thất bại của các dự án phương Tây và khả năng chịu đựng của các nước này như Syria và Triều Tiên có thể thay đổi bối cảnh quốc tế và tạo ra một sự cân bằng quyền lực mới”.

    Theo Tổng thống Assad, sức ép của phương Tây đối với Syria và Triều Tiên là nhằm làm suy yếu những nước này vì các quyết định của Damascus và Bình Nhưỡng không phụ thuộc vào phương Tây. 

    Syria và Triều Tiên là những đồng minh lâu năm. Hai nước đã bị cáo buộc hợp tác với nhau về vũ khí hóa học, một cáo buộc mà cả Bình Nhưỡng và Damascus đều bác bỏ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-ke-thu-chung-cua-trieu-tien-va-syria-a253818.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan