+Aa-
    Zalo

    Lo Triều Tiên tuyên truyền, Phó Tổng thống Mỹ đến dự Olympic ở Hàn Quốc

    ĐS&PL Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự kiến sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới để cố gắng ngăn chặn chiến dịch tuyên truyền của Triều Tiên.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự kiến ​​sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới để cố gắng ngăn chặn chiến dịch tuyên truyền của Triều Tiên.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang ở Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Một quan chức dự kiến sẽ tháp tùng Phó Tổng thống cho biết, ông Pence sẽ có mặt tại các trận đấu không chỉ vì mục đích lễ nghi mà còn để cố gắng đối phó với những hành động tuyên truyền của Bình Nhưỡng. Người này tiết lộ với các phóng viên trên chiếc máy bay của ông Mike Pence khi ông quay trở lại Mỹ sau chuyến công du Trung Đông: "Ông Pence thực sự lo ngại rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tuyên truyền những thông điệp tiêu cực tại Thế vận hội".

    Được biết, ông Pence cũng sẽ trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông trong chuyến thăm Hàn Quốc sắp tới.

    Hôm qua (23/1), chính phủ Hàn Quốc lên tiếng bác bỏ lời chỉ trích về việc chấp nhận đoàn thể thao của Triều Tiên tham gia Olympic, nói rằng sự kiện này sẽ giúp xoa dịu căng thẳng đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Theo các cuộc đàm phán gần đây giữa Triều Tiên và Hàn Quốc liên quan đến sự kiện Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang, một số chính trị gia đối lập và bảo thủ của Hàn Quốc đã bày tỏ sự phản đối. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các cố vấn hàng đầu công khai hoan nghênh các cuộc đàm phán.

    Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đã cao trong những tháng gần đây, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đủ khả năng tấn công vào lục địa Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-trieu-tien-tuyen-truyen-pho-tong-thong-my-den-du-olympic-o-han-quoc-a217492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan