Lời khuyên về cách dùng mạng xã hội của bà Obama


Thứ 6, 03/11/2017 | 07:25


Tại một sự kiện của Quỹ Obama ở Chicago, bà Michelle Obama đã đưa ra lời khuyên về cách dùng mạng xã hội.

Tại một sự kiện của Quỹ Obama ở Chicago, bà Michelle Obama đã đưa ra lời khuyên về cách dùng mạng xã hội.

Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang theo đuổi một chiến dịch khuyến khích các cô gái trên thế giới học hành có tên "Let Girls Learn" (Hãy để những cô gái học hành).

Mục đích của chương trình này là tuyên truyền cho phái nữ tư tưởng về một người phụ nữ hiện đại với đẹp cả về bên ngoài lẫn mặt trí tuệ. Hiện nay tại nước Mỹ có rất nhiều cô gái có suy nghĩ sợ học hành giáo dục vì lo lắng mình sẽ đánh mất thời gian chăm chút vẻ bề ngoài và trở nên kém hấp dẫn với phái mạnh.

Bà Obama thường có cuộc trò chuyện với các nữ sinh và chia sẻ với họ những câu chuyện của chính bản thân mình - Ảnh: Getty.

Michelle Obama, người phụ nữ quyền lực nước Mỹ có một lời khuyên dành cho các cô gái vẫn đang trong quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, rằng các cô còn trẻ, cái quan trọng nhất nên tập trung lúc này là học hành, chuẩn bị cho tương lai. Khi đã trở thành người phụ nữ trưởng thành, những thứ các cô đã "đánh mất" để tập trung vào việc học sẽ được đền đáp gấp bội.

"Ở tuổi các bạn bây giờ, chẳng có chàng trai nào đáng yêu, hay thú vị đến nỗi bạn phải chểnh mảng hoặc bỏ dở việc học cả. Nhìn xem, nếu tôi trước đây cũng lo lắng về việc ai thích mình, mình có xinh không thì ngày hôm nay, bên cạnh Tổng thống Mỹ không phải là tôi rồi", bà Michelle phát biểu.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ có môt lời khuyên dành cho giới trẻ khi dùng mạng xã hội: "Hãy nghĩ kỹ trước khi bấm nút gửi đi, và hãy kiểm tra chính tả".

Bà Obama nói: "Khi bạn có một tiếng nói, bạn có biết là bạn không thể dùng nó theo mọi cách? Bạn đừng nói tất cả những gì mình nghĩ. Hầu hết những suy nghĩ vừa xuất hiện không đáng để phơi bày ra ngoài". Sau lời khuyên này, khán giả bên dưới cười lớn vì họ liên tưởng đến một ai đó (như Tổng thống Donald Trump), nhưng bà Obama đính chính rằng bà "không nói về ai cụ thể" và "tôi đang nói về tất cả chúng ta". 

Trong bối cảnh nước Mỹ chấn động bởi hàng loạt vụ việc quấy rối tình dục, bà Obama cũng góp thêm quan điểm về cách nuôi dạy các bé gái: "Nói về phụ nữ, chúng ta thường kêu gọi họ lên tiếng, biết nói không, biết phản ứng lại hành vi quấy rối. Nhưng nếu chúng ta không dạy cho các bé gái lên tiếng khi chúng còn nhỏ, điều này sẽ không xảy ra".

Cần phải luyện tập để có một tiếng nói. Bạn cần phải dùng nó thường xuyên trước khi bạn có thể nói 'không', hoặc 'dừng lại', 'đừng chạm vào người tôi''...".

Từ kinh nghiệm nuôi dạy hai cô con gái, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết mối quan tâm lớn nhất của bà là làm sao để chúng trở nên "cứng cỏi" và "có thể tồn tại trong một thế giới quá nguy hiểm đối với phụ nữ".

"Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta nuôi dạy các bé gái nhưng lại nuông chiều các bé trai. Chúng ta muốn các cậu bé mạnh mẽ, nhưng sức mạnh đó có đồng nghĩa với sự tôn trọng, trách nhiệm, lòng trắc ẩn? Hay là chúng ta đang bảo vệ những người đàn ông quá trớn, khiến họ cảm thấy được ưu ái và đôi khi quá tự đề cao mình?" - bà Obama đặt một loạt câu hỏi cho khán giả.

Nhìn vào các "quý ông", bà Obama nửa đùa nửa thật: "Các anh cần trò chuyện với nhau về những thứ của đàn ông, có quá nhiều thứ để nói! Hãy thắc mắc tại sao các anh lớn lên và trở thành những con người như bây giờ".

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khuyen-ve-cach-dung-mang-xa-hoi-cua-ba-obama-a207829.html