Lý do chuyến tàu đặc biệt chở ông Kim Jong-un đi về phía Bắc khi tới ga Đồng Đăng


Thứ 5, 28/02/2019 | 00:06


Sau khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, chuyến tàu đặc biệt đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam đã di chuyển hướng về phía bắc.

Sau khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, chuyến tàu đặc biệt đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam đã di chuyển hướng về phía bắc.

Theo Yonhap, sau khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn vào sáng 26/2, chuyến tàu đặc biệt đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã di chuyển hướng về phía bắc, có thể để bảo dưỡng chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Sau hành trình hơn 66 giờ đồng hồ qua các thành phố Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường, miền trung Trung Quốc, tàu đã tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn vào sáng ngày 26/2.

Chuyến tàu đặc biệt của ông Kim Jong-un ở ga Đồng Đăng, Lạng Sơn

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuống ga Đồng Đăng và lên xe ô tô để về Hà Nội, đoàn tàu được nhìn thấy quay trở lại hướng bắc.

“Đoàn tàu đặc biệt mà Chủ tịch Kim sử dụng được nhìn thấy di chuyển từ Bằng Tường về phía Nam Ninh”, nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết.

Giới quan sát nhận định đoàn tàu Triều Tiên di chuyển về hướng bắc có thể để bảo dưỡng. Mục đích của việc bảo dưỡng này là để chuẩn bị cho hành trình trở về Triều Tiên của ông Kim Jong-un.

Một số nguồn tin khác phỏng đoán đoàn tàu Triều Tiên có thể đỗ tại khu vực nào đó tại Trung Quốc, chẳng hạn Bắc Kinh hoặc Quảng Châu. Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, ông Kim Jong-un có thể đáp máy bay tới khu vực này và lại đi tàu về Bình Nhưỡng.

Straittimes cho biết, chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam kéo dài 60 tiếng trong khi đó nếu đi bằng máy bay, thời gian cho chặng đường trên chỉ mất khoảng 3 đến 4 giờ. Tờ Korea Herald của Hàn Quốc đã có những lý giải xung quanh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện để tới Việt Nam.

Theo đó, các chuyên gia tin rằng một trong những lý do khiến ông Kim Jong-un chọn đi tàu tới Hà Nội là vì muốn đi theo hành trình mà cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi khi ông đến thăm Hà Nội bằng tàu vào năm 1958.

Chủ tịch Kim Jong-un thường được cho là muốn xây dựng hình ảnh bản thân theo khuôn mẫu của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, truyền thông Hàn Quốc cho hay.

Hơn nữa, tàu bọc thép cũng được coi là một lựa chọn an toàn.

Tak Hyun-min, cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhận định đi tàu là "lựa chọn tuyệt vời" của đội ngũ phụ trách hậu cần của Chủ tịch Triều Tiên.

Vũ Thu Hương
Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-chuyen-tau-dac-biet-cho-ong-kim-jong-un-di-ve-phia-bac-khi-toi-ga-dong-dang-a264598.html