+Aa-
    Zalo

    Malaysia: Tiếp tục thu giữ gần 29 triệu USD trong vụ điều tra tham nhũng 1MDB

    ĐS&PL Cảnh sát Malaysia tiếp tục thu giữ gần 28,6 triệu USD và nhiều đồ có giá trị khác trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước (1MDB).

    Cảnh sát Malaysia tiếp tục thu giữ gần 28,6 triệu USD và nhiều đồ có giá trị khác trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước (1MDB). 

    Hôm nay, ngày 25/5, ảnh sát Malaysia cho biết đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt các loại tổng trị giá 114 triệu ringgit (28,6 triệu USD) cất giữ trong 35 chiếc túi khi tiến hành khám xét một số căn hộ có liên quan tới nghi án tham nhũng của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak. 

    Nhà của ông Najib và các căn hộ của con trai, con gái ông nằm trong số mười địa điểm bị lục soát kể từ ngày 16/5, Amar Singh, người đứng đầu bộ phận tội phạm thương mại, cho biết tại một cuộc họp báo.

    Ông Amar Singh giám đốc điều tra tội phạm thương mại. - Ảnh: Bangkok Post.

    Cảnh sát cũng tìm thấy 284 hộp túi xách trong một căn hộ, và 150 chiếc túi xách khác đã bị tịch thu từ nhà của con gái ông Najib. Ông Singh cho biết hầu hết các túi dường như là của cùng một thương hiệu Hermes.

    "Chúng tôi đã có cuộc thảo luận với Hermes, và chúng tôi sẽ chụp ảnh và gửi chúng đến Paris để xác minh tính xác thực và giá trị của chúng", ông Singh nói. 

    Trước đó, ngày 18/5, cảnh sát đã tịch thu 72 túi chứa tiền, nữ trang, đồng hồ và nhiều vật đắt tiền khác, cùng 284 thùng chứa giỏ xách tay hàng hiệu tại nhà riêng của cựu thủ tướng Najib Razak.

    Cảnh sát tịch thu các tài sản trong vụ điều tra quỹ 1MDB tại Kuala Lumpur ngày 18/5.  - Ảnh: AP.

    Vụ 1MBD được xem là bê bối lớn nhất trong nhiệm kỳ thủ tướng của ông Najib, và cũng là nguyên nhân khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua.

    1MDB được thành lập bởi chính quyền trước đây nhằm phát triển kinh tế qua các khoản đầu tư chiến lược. Tuy nhiên, quỹ này nhanh chóng rơi vào nợ nần, và số nợ cao nhất lên tới 50 tỷ RM (hơn 12 tỷ USD).

    Thủ tướng Mahathir đã tuyên bố rằng ông Najib sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. "Chúng tôi đã yêu cầu tiến hành điều tra tất cả các vụ hình sự, cho dù chúng có liên quan đến ai đi chăng nữa. Nếu có cáo buộc nào nhằm vào các quan chức chính phủ, chúng tôi sẽ hành động", ông nói.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-tiep-tuc-thu-giu-gan-29-trieu-usd-trong-vu-dieu-tra-tham-nhung-1mdb-a230788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan