Máy bay Không quân Mỹ bốc cháy, thả bình nhiên liệu xuống hồ Nhật Bản


Thứ 4, 21/02/2018 | 02:58


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 20/2 đã yêu cầu phía Mỹ đưa ra lời giải thích sau khi một phi công lái máy bay chiến đấu F-16 Không quân Mỹ thả bình nhiên liệu...

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 20/2 đã yêu cầu phía Mỹ đưa ra lời giải thích sau khi một phi công lái máy bay chiến đấu F-16 Không quân Mỹ thả bình nhiên liệu xuống hồ Ogawara.

Máy bay chiến đấu F-16. - Ảnh: Reuters.

Đông cơ của một máy bay chiến đấu F-16 bốc cháy gần như hoàn toàn sau khi cất cánh từ căn cứ Misawa tại tỉnh Aomori vào sáng hôm 20/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố trong một cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các.

Trước khi quay lại căn cứ chỉ sau 3 phút cất cánh, máy bay đã phải thả 2 bình nhiên liệu phụ bên ngoài xuống Hồ Ogawara gần căn cứ. Hãng tin Kyodo dẫn lời một ngư dân địa phương cho biết, có 4 đến 5 tàu đánh cá trong vùng nước chỉ cách lòng Hồ Ogawara chỉ 15m, nơi 1 trong 2 bình nhiên liệu rơi xuống.

Các giới chức Nhật Bản đã liên lạc với Mỹ để có lời giải thích. Bộ Quốc phòng nước này cũng cho hay rằng không ai bị thương hoặc thiệt hại chưa được xác nhận sau vụ tai nạn, theo Kyodo.

Vụ tai nạn này clà một trong số hàng loạt sự cố liên quan đến máy bay chiến đấu và lực lượng Mỹ đồn trú ơtại Nhật Bản. Một cuộc khảo sát gần đây của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho thấy, 25 trực thăng và máy bay quân sự gặp sự cố kỹ thuật, buộc phải hạ cánh khẩn cấp hồi năm ngoái.

Chỉ tính riêng trong tháng  1, 2 trực thăng quân đội Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp ở đảo Okinawa chỉ trong 3 ngày.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-quan-my-boc-chay-tha-binh-nhien-lieu-xuong-ho-nhat-ban-a220137.html