+Aa-
    Zalo

    Máy bay trinh sát Nga gặp nạn tại Tây Bắc Syria

    ĐS&PL Máy bay không người lái Orlan-10 do Nga sản xuất đã bị rơi ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama trong khi nó đang làm nhiệm vụ trinh sát trong khu vực.

    Máy bay không người lái Orlan-10 do Nga sản xuất đã bị rơi ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama (Syria) trong khi nó đang làm nhiệm vụ trinh sát trong khu vực.

    Ảnh xác chiếc Orlan-10 trên trang web của FSA. Ảnh: Almasdar News.

    Nhóm nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) hoạt động ở khu vực tỉnh Hama ngày 16/12 đăng hình ảnh xác một trinh sát cơ không người lái Orlan-10 của Nga lên trang web của nhóm, ám chỉ đã bắn hạ UAV Nga, theo Almasdar News.

    Tuy nhiên, quân đội chính phủ Syria xác nhận chiếc Orlan-10 gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát tại thị trấn Al-Latamnah, thành trì của nhóm Hồi giáo Jaysh Al-Izza, thuộc FSA. Nguyên nhân sự cố được xác định là do lỗi kỹ thuật.

    Theo những thông tin tờ AMN có được, hiện Orlan-10 là lực lượng UAV trinh sát chủ lực của Nga tại Syria. UAV có trọng lượng cất cánh tối đa 18 kg, sải cánh 3,1 m, tầm bay tối đa 300 km. Được trang bị động cơ Piston, Orlan-10 có thể bay liên tục 10 tiếng với vận tốc lên đến 70-150 km/h và trần bay 5 km.

    Các vai trò chính của mà UAV Nga được sử dụng ở Syria bao gồm trinh sát mục tiêu phục vụ cho tập kích đường không, đánh giá kết quả/hiệu quả của các cuộc tấn công, trinh sát chụp ảnh phục vụ tác chiến hỏa lực pháo binh.

    Trên thực tế, trinh sát pháo binh là 1 trong những vai trò chính của các UAV trong các lực lượng vũ trang Nga. Rất nhiều đoạn video về các đòn tập kích hỏa lực của pháo/pháo phản lực ở Syria được ghi lại từ các UAV.

    Các UAV Nga triển khai ở Syria ban đầu chủ yếu đóng ở căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia. Khi phạm vi tác chiến của Nga rộng hơn, một số UAV được điều tới đồn trú ở các căn cứ khác trên lãnh thổ Syria.

    Theo nguồn tin phương Tây, tính đến thời điểm hiện tại, Nga đã mất khoảng 10 chiếc UAV các loại khi tham gia chiến dịch quân sự tại Syria. Tuy nhiên, chưa bao giờ Nga xác nhận thông tin này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trinh-sat-nga-gap-nan-tai-tay-bac-syria-a255393.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan