Món quà đặc biệt ông Putin tặng ông Trump trong hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ


Thứ 3, 17/07/2018 | 03:52


Cùng sự kiện

Hôm qua (16/7), trong cuộc họp báo trước hội nghị thượng đỉnh ở Phần Lan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng người đồng cấp Mỹ Donald Trump một món quà đặc biệt.

Hôm qua (16/7), trong cuộc họp báo trước hội nghị thượng đỉnh ở Phần Lan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng người đồng cấp Mỹ Donald Trump một món quà đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin(phải) tặng quả bóng cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Post

Ông Vladimir Putin đã trao cho ông Donald Trump một quả bóng World Cup 2018 màu trắng - đỏ. Món quà này được cho là ẩn chứa thông điệp của nhà lãnh đạo Nga. “Tôi đưa quả bóng này cho ông, và bây giờ quả bóng đang ở trên sân của Mỹ”, ông Putin nói, giải thích rằng World Cup được tổ chức ở Nga năm 2018 nhưng đến năm 2026, Mỹ sẽ đăng cai sự kiện này.

Ông Trump sau đó cảm ơn nhà lãnh đạo Nga và cố gắng ném quả bóng cho vợ - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump - người đang ngồi trên hàng ghế đầu tiên trong phòng họp báo. Tuy nhiên, bà Melania đã bắt trượt. Quả bóng đập xuống sàn nhà và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, người ngồi kế bên bà Melania, đã bắt được. Ông Pompeo sau đó chuyển món quà của Tổng thống Putin cho bà Melania.

“Tôi sẽ trao lại quả bóng này cho con trai tôi là Barron”, Tổng thống Mỹ khẳng định. Được biết, cậu bé Barran 12 tuổi rất hâm mộ bóng đá và hiện đang chơi cho một câu lạc bộ địa phương ở Washington.

Bà Melania giữ quả bóng trong lòng cho đến khi buổi họp báo kết thúc, sau đó bà đưa món quà cho một nhân viên mật vụ - người sẽ để quả bóng qua máy quét an ninh. "Nếu đó là tôi, tôi cũng sẽ kiểm tra quả bóng để chắc rằng các thiết bị nghe lén không bao giờ được phép xuất hiện trong Nhà Trắng", Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham viết trên Twitter.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-dac-biet-ong-putin-tang-ong-trump-trong-hoi-nghi-thuong-dinh-nga-my-a236667.html