+Aa-
    Zalo

    Moscow phản ứng lại vụ Anh kiểm tra máy bay Nga vô cớ ở London

    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga tố Anh hành động khiêu khích, vi phạm luật pháp quốc tế khi kiểm tra máy bay Aeroflot của Nga tại sân bay Heathrow mà không đưa ra bất kỳ lý do nào.

    Bộ Ngoại giao Nga tố Anh hành động khiêu khích, vi phạm luật pháp quốc tế khi kiểm tra máy bay Aeroflot của Nga tại sân bay Heathrow mà không đưa ra bất kỳ lý do nào.

    Máy bay Nga bất ngờ bị kiểm tra ở Anh. Ảnh: Reuters

    Giới chức Anh đã lên máy bay Aeroflot xuất phát từ sân bay Sheremetyevo tại Moscow tới London Anh hôm 29/3 theo giờ địa phương. Các quan chức Anh cho biết, họ cần phải kiểm tra máy bay nhưng không giải thích lý do đồng thời yêu cầu phi hành đoàn rời khỏi máy bay. Cơ trưởng của chiếc Aeroflot đã từ chối ra khỏi máy bay vì cho rằng hành động kiểm tra khi không có phi hành đoàn là vi phạm các quy định nhưng các quan chức Anh vẫn tiến hành lục soát.

    Bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: "Chúng tôi đang nói về một hành động khiêu khích khác của chính quyền Anh. Cảnh sát Vương quốc Anh đã thể hiện rõ ràng ý định thực hiện hành vi không trung thực trong điều kiện không có phi hành đoàn làm chứng”.

    Người phát ngôn cũng gợi ý rằng Anh cần "sự khiêu khích" này để cứu lấy "danh tiếng của họ". Mối quan hệ giữa Moscow và London ngày càng căng thẳng sau khi Anh cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal và con gái ông nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

    Bà Zakharova gọi hành động của London là "không thể chấp nhận, nguy hiểm và vô trách nhiệm", kêu gọi cộng đồng quốc tế đánh giá chính xác vụ việc và bổ sung thêm rằng nhân viên đại sứ quán Nga đang trên đường bay đến hiện trường vụ kiểm tra.

    Trong khi đó, Aeroflot cho biết phi hành đoàn và nhân viên của văn phòng tại London sẽ kiểm tra lại máy bay sau khi cảnh sát Anh kết thúc các hoạt động của họ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-phan-ung-lai-vu-anh-kiem-tra-may-bay-nga-vo-co-o-london-a224298.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan