+Aa-
    Zalo

    "Mưa tên lửa" dội vào phủ tổng thống, khu ngoại giao của Afghanistan

    ĐS&PL Hôm nay (21/8), hơn 10 tên lửa đã bắn vào thủ đô Kabul (Afghanistan), một số nhắm vào phủ tổng thống, một số hướng mục tiêu tới khu ngoại giao ở nước này.

    Hôm nay (21/8), hơn 10 tên lửa đã bắn vào thủ đô Kabul (Afghanistan), một số nhắm vào phủ tổng thống, một số hướng mục tiêu tới khu ngoại giao ở nước này. 

    [presscloud]3885[/presscloud]

    Cảnh sát Afghanistan cho biết, phiến quân Taliban đã bắn nhiều tên lửa về phía phủ tổng thống khi Tổng thống nước này Ashraf Ghani đang đọc thông điệp nhân dịp nghỉ lễ Eid al-Adha (Hiến sinh) của người Hồi giáo. May mắn không có thương vong trong vụ tấn công này.

    Tờ Tolo đưa tin, theo các quan chức Afghanistan, ít nhất 12 quả tên lửa đã phát nổ. Tuy nhiên, một số người dân địa phương lại cho rằng, hơn 20 quả tên lửa đã tấn công phủ Tổng thống và các khu vực ngoại giao tại thủ đô Kabul.

    Điều đáng nói, khu vực bị tấn công là một trong những vùng được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt nhất ở thủ đô Kabul. Đây cũng là nơi các đại sứ quán và tòa nhà chính phủ Afghanistan tọa lạc. Ngoài hệ thống vũ khí trang bị kỹ càng, các tòa nhà ngoại giao và phủ Tổng thống Afghanistan còn được che chắn bởi những bức tường cao và dày.

    Dinh tổng thống Afghanistanvà khu ngoại giao ở Kabul hứng hơn chục tên lửa. Ảnh: chụp màn hình từ RT

    Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Taliban phục kích và bắt cóc gần 200 người trên một đoàn xe bus chở dân thường ở miền bắc Afghanistan. Hơn 150 người đã được giải cứu, nhưng 21 con tin vẫn đang bị giam giữ. 

    Các vụ tấn công diễn ra sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố thực hiện lệnh ngừng bắn với Taliban trong 3 tháng nhân dịp lễ Eid al-Adha. Ông Ghani cho biết lệnh ngừng bắn bắt đầu từ ngày 20/8 cho đến khi nào "được Taliban tôn trọng". Tuy nhiên, Taliban đã từ chối đề nghị trên.

    Đây là lệnh ngừng bắn thứ hai giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban.

    Tháng 6/2018, 2 bên đã thực hiện một lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày nhân dịp lễ Eid al-Fitr, đánh dấu lần ngừng bắn đầu tiên trong cuộc chiến kéo dài 17 năm tại Afghanistan. Tuy nhiên, một chỉ huy Taliban cho rằng thỏa thuận ngừng bắn này có lợi cho Mỹ, lực lượng mà Taliban từ lâu đã muốn đánh bật khỏi Afghanistan.

    Những năm gần đây, Taliban chiếm giữ nhiều khu vực trên khắp Afghanistan và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn.

    Theo thống kê của Liên hợp quốc, từ đầu năm 2009 tới nay, hơn 26.000 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-ten-lua-doi-vao-phu-tong-thong-khu-ngoai-giao-cua-afghanistan-a241059.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan