Mỹ bắt giữ nghi phạm sát hại 12 người, cưỡng bức 50 người sau 40 năm chạy trốn


Thứ 5, 26/04/2018 | 12:45


Cùng sự kiện

Cựu sĩ quan cảnh sát Mỹ Joseph James DeAngelo đã bị bắt vì liên quan đến một chuỗi các vụ hãm hiếp và giết người sau 40 năm hắn trốn lệnh truy nã.

Cựu sĩ quan cảnh sát Mỹ Joseph James DeAngelo đã bị bắt vì liên quan đến một chuỗi các vụ hãm hiếp và giết người sau 40 năm hắn trốn lệnh truy nã.

Nghi phạm tên Joseph James DeAngelo (72 tuổi) bị bắt tại nhà riêng ở khu vực phía đông bắc thành phố Sacramento, bang California. DeAngelo có biệt danh là “Sát thủ Cổng vàng”, bị tình nghi ra tay trong ít nhất 12 vụ giết người, 50 vụ cưỡng hiếp và khoảng 120 vụ trộm trong ít nhất 10 hạt tại bang California trong 2 thập niên 1970-1980.

Trong số những vụ án trên, nghi phạm bị cáo buộc từng đột nhập vào một ngôi nhà lúc nửa đêm, trói 2 vợ chồng đang ngủ, cưỡng hiếp người vợ rồi sát hại cả 2.

Cảnh sát trưởng hạt Sacramento Scott Jones cho biết nghi phạm đã được xác định bằng xét nghiệm ADN.

Hiện tại nghi phạm đã 72 tuổi. Ảnh: The Star

“Trong hơn 40 năm”, luật sư quận hạt Sacramento Anne Marie Schubert nói trong một cuộc họp báo, “vô số nạn nhân đã chờ đợi công lý”.

Cảnh sát trưởng Jones nói thêm rằng một nhóm điều tra được thành lập cách đây 2 năm đã được trao “nguồn tài nguyên và tự do hầu như không giới hạn” để bắt giữ kẻ giết người.

Trước đó, ông DeAngelo đã làm việc như một sĩ quan cảnh sát. Ông ta từng phục vụ trong 2 sở cảnh sát khác nhau từ năm 1973 đến 1979. "Rất có thể ông ta đã phạm tội trong thời gian làm việc như một sĩ quan cảnh sát", ông Jones nói, và các nhà chức trách đang điều tra xem liệu DeAngelo có phạm tội gì trong khi làm nhiệm vụ hay không.

Theo danh sách nạn nhân và khu vực địa lý, hắn đã nhắm mục tiêu trên phạm vi rộng, với các trường hợp ở ít nhất 10 quận khác nhau.

“Người ta đã gọi hắn bằng nhiều biệt hiệu khác nhau. Hôm nay, chúng tôi rất vui được gọi anh ấy là 'bị cáo'”, ông Jones nói thêm.

Đoạn phim trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hàng chục quan chức thực thi pháp luật, nhiều người trong số họ là nhân viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đứng bên ngoài một ngôi nhà được bao quanh bởi băng màu vàng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-giu-nghi-pham-sat-hai-12-nguoi-cuong-buc-50-nguoi-sau-40-nam-chay-tron-a227737.html