Mỹ: Em bé 5 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau 9 giờ bị chôn trên núi


Thứ 4, 11/07/2018 | 00:13


Cùng sự kiện

Một em bé 5 tháng tuổi bị vùi lấp một phần cơ thể trên ngọn núi thuộc bang Montana, nước Mỹ đã được giải cứu sau khi cảnh sát nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của em.

Một em bé 5 tháng tuổi bị vùi lấp một phần cơ thể trên ngọn núi thuộc bang Montana, nước Mỹ đã được giải cứu sau khi cảnh sát nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của em.

"Đây là một phép lạ rất lớn và chúng tôi biết ơn tất cả mọi người đã tìm kiếm cũng như bản thân người đã thực hiện cuộc gọi đến 911", phát ngôn viên cảnh sát Brenda Bassett ở quận Missoula, Montana nói với ABC News.

Trước đó, văn phòng cảnh sát trưởng đã biết rằng có một em bé có thể bị chôn vùi ở đâu đó trong khu vực miền núi sau khi họ nhận được một cuộc gọi vào tối hôm 7/7 về một người đàn ông hành động kỳ lạ trong khu vực Suối nước nóng Lolo.

Cậu bé 5 tháng tuổi đã được giải cứu thành công. Ảnh: Getty

"Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện ra kẻ tình nghi Francis Carlton Crowley, 32 tuổi, đã rời khỏi khu vực và Crowley khai rằng hắn đã chôn bé trai do mình chăm sóc ở một nơi nào đó trên núi", văn phòng cảnh sát trưởng xác nhận.

Crowley sau đó đã bị bắt giữ. "Khi cố gắng hỏi thông tin từ Crowley, ông ta dường như chịu ảnh hưởng của ma túy và không nhận thức được tình hình với các sĩ quan", cơ quan chức năng cho biết. "Hắn chỉ nói rằng đứa bé có thể bị chôn vùi ở đâu đó".

Một cuộc tìm kiếm sau đó đã tiến hành để cứu hộ nạn nhân nhỏ tuổi. Sở Lâm nghiệp Mỹ, Cục quản lý đất đai liên bang, Tuần tra đường cao tốc Montana và văn phòng cảnh sát trưởng hạt Missoula đều tham dự hoạt động. Trong hơn 6 tiếng đồng hồ, các nhóm người đã lùng sục khắp khu rừng. Sau đó, một viên chức nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của một đứa trẻ.

“Ông ấy nghe theo âm thanh và thấy đứa bé còn sống, úp mặt xuống, chôn dưới một đống gậy và mảnh vụn. Chỉ mặc quần áo ướt và bẩn, em bé được tìm thấy vào khoảng 2h30 sáng. Bé đã bị bỏ trong môi trường lạnh khoảng 7 độ C trong suốt 9 giờ”, tuyên bố cho hay. "Khi chúng tôi đưa cậu bé ra ngoài, chúng tôi cũng ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện. Bé có một số vết trầy xước và bầm tím nhưng sức khỏe vẫn ổn".

Không có thông tin nào được tiết lộ về gia đình của đứa trẻ ngoại trừ việc Crowley không phải là cha đẻ của đứa bé. Hiện Crowley đang bị giam giữ tại trại giam của quận vì cáo buộc phạm tội hình sự.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-em-be-5-thang-tuoi-song-sot-ky-dieu-sau-9-gio-bi-chon-tren-nui-a235953.html