Mỹ phóng thử thành công 2 tên lửa tầm xa chống tàu chiến mới nhất


Thứ 6, 15/12/2017 | 09:01


Hôm 12/12, Không quân Mỹ đã phóng thử thành công hai tên lửa phòng không tầm xa (LRASM) trên biển Point Mugu, California.

Hôm 12/12, Không quân Mỹ đã phóng thử thành công hai tên lửa phòng không tầm xa (LRASM) trên biển Point Mugu, California.

Nhà thầu sản xuất vũ khí Lockheed Martin cho biết: “Trong quá trình thử nghiệm dài ngày tại biển Point Mugu, California, phi cơ chuyên dụng B-1B có thể đồng thời phóng ra hai tên lửa LRASMs chống tàu chiến, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, nhắm chính xác mục tiêu".

LRASM là loại tên lửa chống tàu thế hệ mới nhất với khả năng cảnh báo, được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt sớm các mục tiêu di chuyển bên trong các phương tiện hàng hải, bao gồm cả tàu chiến.

Tên lửa tầm xa chống tàu chiến LRASM - Ảnh: DefenseIndustryDaily

David Helsel, giám đốc chương trình nghiên cứu LRASM của Lockheed Martin nhận định: "Sau lần phóng thử thành công này, Hải quân và Không quân Mỹ sẽ sớm đưa LRASM vào phục vụ các nhiệm vụ quốc phòng”.

Theo Lockheed Martin, LRASM được nghiên cứu từ năm 2009, có tầm bắn dự kiến ​​trên 320 km và được trang bị một đầu đạn xuyên lục địa 450 kg và đầu đạn phân mảnh sau khi khai hỏa. Thiết kế của LRASM dựa trên tên lửa phòng không kết hợp tên lửa hành trình tầm xa với phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km (620 dặm).

Từ tháng 7/2017, Lockheed Martin đã chính thức ký hợp đồng cho việc sản xuất 23 chiếc LRASM cho Không quân Mỹ. Nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới này tiết lộ: "Loại tên lửa này đặc biết dành riêng cho Chiến dịch chống tấn công trên biển của Hải quân Mỹ, sẽ sớm được tích hợp với máy bay B-1B của Không lực Mỹ trong năm tới”.

Hạm đội Hải quân Mỹ đang tiến hành hiện đại hóa hệ thống vũ khí của mình sau khi Triều Tiên phóng thử đầu đạn hạt nhân, đặc biệt chú trọng tên lửa tầm xa và vũ khí chống hạt nhân. Trong năm tới, hai loại tên lửa mới RGM-84D Harpoon Block 1C và tên lửa tầm gần Kongsberg thế hệ thứ 5 (NSM) sẽ sớm được ra mắt.

Thu Phương (Theo TheDiplomat)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phong-thu-thanh-cong-2-ten-lua-tam-xa-chong-tau-chien-moi-nhat-a213075.html