Mỹ tiến hành điều tra diện rộng về tham nhũng thể thao toàn cầu


Thứ 6, 02/02/2018 | 07:23


Cùng sự kiện

Các công tố viên của Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ủy ban Olympic Mỹ (USOC).

Các công tố viên của Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ủy ban Olympic Mỹ (USOC).

Mỹ khởi động chiến dịch điều tra tham nhũng thể thao toàn cầu. Ảnh: Sputnik

Như một phần của cuộc điều tra, Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét gian lận tiền và lừa đảo tiền liên quan đến 2 giải vô địch điền kinh thế giới và các bộ phận kinh doanh chuyên tư vấn kế hoạch đăng cai các giải đấu hàng đầu, theo báo cáo của New York Times.

Cuộc điều tra đang được thực hiện bởi Văn phòng Luật sư của Mỹ ở quận phía Đông New York Brooklyn. Cơ quan này trước đây cũng từng điều tra FIFA và vụ sử dụng chất kích thích doping có hệ thống ở Nga. Phát ngôn viên của văn phòng từ chối bình luận về bản báo cáo.

Theo New York Times, một trong số những trát đòi hầu tòa được gửi vào tháng 1 yêu cầu cung cấp các tài liệu, bằng chứng và hồ sơ tài chính của năm 2013. Theo đó, Mỹ đã giành được quyền đăng cai Giải vô địch điền kinh thế giới 2021 tổ chức tại Eugene (Oregon) và Olympic mùa hè 2028 tại Los Angeles. Trát hầu tòa không đề cập thẳng thừng đến việc Los Angeles giành quyền đăng cai Olympic, mà tập trung vào Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF). IAAF đã trao quyền tổ chức Giải vô địch thế giới 2019 cho Doha (Qatar) và sự kiện năm 2021 cho Eugene.

Cũng theo New York Times, phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Mỹ đã từ chối bình luận và phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Quốc tế cũng không phản ứng kịp thời khi được đặt câu hỏi. Trong khi đó, một phát ngôn viên của IAAF nói rằng họ không liên lạc với các điều tra viên của Mỹ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tien-hanh-dieu-tra-dien-rong-ve-tham-nhung-the-thao-toan-cau-a218578.html