+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiết kiệm được 14 triệu USD vì dừng tập trận chung với Hàn Quốc

    ĐS&PL Việc Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ một cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc đã giúp Mỹ tiết kiệm được khoảng 14 triệu USD.

    Việc Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ một cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc đã giúp Mỹ tiết kiệm được khoảng 14 triệu USD.

    Mỹ tiết kiệm được khoản tiền lớn khi dừng tập trận với Hàn Quốc. Ảnh: RT

    Hôm qua (9/7), phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Robert Manning công bố một ước tính cho thấy quyết định đình chỉ cuộc tập trận chung thường niên Freedom Guardian với Hàn Quốc giúp Mỹ tiết kiệm 14 triệu USD. Tổng thống Trump đã gọi hoạt động này là "khiêu khích" sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 12/6.

    Ngoài ra, ông Trump cũng lập luận rằng Mỹ sẽ "tiết kiệm một khoản tiền khổng lồ nếu không tham gia các cuộc tập trận quân sự”.

    Tính đến tháng 2/2018, Lầu Năm Góc ước tính mỗi ngày Mỹ phải bỏ ra số tiền tương tự cho Chiến dịch Inherent Resolve - cuộc chiến do Mỹ lãnh đạo chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria. Nhìn chung, Mỹ đã chi tới khoảng 18,2 tỷ USD kể từ khi bắt đầu sứ mệnh chống IS trong năm 2014.

    Trên thực tế, con số 14 triệu USD chiếm khoảng 2% ngân sách 700 tỷ USD của Lầu Năm Góc trong năm 2018, tương đương với chi phí của một trung tâm đào tạo tại Trạm dự trữ không khí Niagara Falls ở New York.

    Ông Trump thường phàn nàn về những khoản “chi tiêu phù phiếm” của chính phủ, đề xuất và ban hành những cắt giảm đáng kê cho rất nhiều bộ, ban, ngành. Tuy nhiên, ông đã tìm cách tăng cường chi tiêu quân sự của Mỹ để hỗ trợ cho "một chính sách phòng thủ cực kỳ mạnh mẽ". Một số các mục tiêu hàng đầu của Mỹ trong Chiến lược quốc phòng ưu tiên công bố hồi tháng 12/2017 là Trung Quốc, Nga, Iran và Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiet-kiem-duoc-14-trieu-usd-vi-dung-tap-tran-chung-voi-han-quoc-a235883.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan