+Aa-
    Zalo

    Mỹ tính chi 26 tỷ USD để đóng 2 siêu tàu sân bay

    ĐS&PL Lầu Năm Góc đang xem xét đề xuất của Hải quân mua thêm cùng lúc 2 siêu tàu sân bay lớp Gerald R. Ford với tổng giá trị hợp đồng lên tới 26 tỷ USD.

    Lầu Năm Góc đang xem xét đề xuất của Hải quân mua thêm cùng lúc 2 siêu tàu sân bay lớp Gerald R. Ford với tổng giá trị hợp đồng lên tới 26 tỷ USD.

    Mỹ xem xét ký hợp đồng mua 2 tàu sân bay Gerald R. Ford trị giá 26 tỷ USD. Ảnh: Getty

    Hồi tháng 8/2018, Tổng Thư ký Hải quân Mỹ Richard Spencer từng tiết lộ với báo chí rằng hợp đồng đóng 2 tàu sân bay, mỗi chiếc trị giá 13 tỷ USD, với nhà thầu Huntington Ingalls industries có thể tiết kiệm cho ngân sách 2,5 tỷ USD.

    Kinh phí mua một tàu sân bay lớp Gerald R. Ford đã được chấp thuận như một phần của Đạo luật ủy quyền quốc phòng trong năm tài chính 2019.

    Tuy nhiên, đề xuất của Hải quân Mỹ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Giới quan sát cho rằng việc tiết kiệm chi phí là nên làm nhưng trên thực tế họ cũng lo ngại rằng những chiếc tàu sân bay mới có thể sẽ lại gặp phải trục trặc như những chiếc cùng thuộc lớp Gerald R. Ford được đóng trước đó.

    "Chúng tôi đang tiến hành một đánh giá để đảm bảo rằng những siêu tàu sân bay được trang bị thêm có khả năng chiến đấu, cạnh tranh và giành chiến thắng", Thứ trưởng Quốc phòng Pat Shanahan nói với Bloomberg trong một tuyên bố ngày 19/10.

    Hồi tháng 1/2018, văn phòng kiểm tra và đánh giá hoạt động thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố một biên bản đánh giá tàu sân bay lớp Gerald R. Ford, trong đó nói rằng tàu này đang “thiếu sự tin cậy” từ hệ thống quan trọng như vũ khí tới radar. Biên bản đánh giá rằng những khiếm khuyết này có thể làm ảnh hưởng tới khả năng của tàu khi thực hiện các nhiệm vụ, khiến nó trở nên dễ bị tấn công hoặc tạo nên hạn chế trong các hoạt động thường quý.

    Chỉ 4 tháng sau đó, Gerald R. Ford buộc phải quay trở lại Trạm Hải quân Norfolk ở Virginia do một lỗi sản xuất đáng báo động trong tàu đẩy.

    USS Gerald R Ford hiện được xem là tàu sân bay lớn nhất thế giới với nhiều tính năng “khủng”. Tàu cao hơn 40m, boong rộng 78m và dài 337m, đủ sức chứa hàng chục máy bay chiến đấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo UKNews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tinh-chi-26-ty-usd-de-dong-2-sieu-tau-san-bay-a249056.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan