Mỹ và Triều Tiên tập trung bàn bạc việc đưa đầu đạn hạt nhân ra nước ngoài


Thứ 2, 28/05/2018 | 12:37


Cùng sự kiện

Mỹ và Triều Tiên sẽ tập trung thảo luận việc đưa đầu đạt hạt nhân mà Bình Nhưỡng sở hữu ra nước ngoài khi tổ chức các cuộc hội đàm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

Mỹ và Triều Tiên sẽ tập trung thảo luận việc đưa đầu đạt hạt nhân mà Bình Nhưỡng sở hữu ra nước ngoài khi tổ chức các cuộc hội đàm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

Phái đoàn Mỹ đến Bàn Môn Điếm, bàn bạc việc chuyển đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên ra nước ngoài. Ảnh: Getty

Truyền thông quốc tế đánh giá rằng cho đến nay, không rõ 2 quốc gia có đạt được thỏa thuận này hay không. Triều Tiên đã miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu của Mỹ, khẳng định họ sẽ chuyển 20 đầu đạn ra nước ngoài - như một trong những biện pháp cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một phái đoàn Mỹ đã đến Triều Tiên để sắp xếp một hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Ông chủ Nhà Trắng cũng đã ám chỉ sự hỗ trợ kinh tế của Mỹ đối với Triều Tiên, nói rằng ông tin rằng đất nước do ông Kim Jong-un lãnh đạo "có tiềm năng” và sẽ là một “quốc gia sở hữu nền kinh tế, tài chính lớn mạnh".

Một báo cáo của truyền thông Mỹ cho biết phái đoàn Mỹ do ông Sung Kim, cựu đại sứ Hàn Quốc và cựu thành viên nhóm đàm phán hạt nhân với Triều Tiên đã gặp gỡ bà Choe Son Hui, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên vào ngày hôm qua (27/5). Cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào hôm nay và ngày mai tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Theo một quan chức giấu tên của Mỹ, Bình Nhưỡng rất có thể sẽ gửi tất cả vũ khí hạt nhân và tên lửa ra nước ngoài.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Japan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-trieu-tien-tap-trung-ban-bac-viec-dua-dau-dan-hat-nhan-ra-nuoc-ngoai-a230974.html