+Aa-
    Zalo

    Nam cảnh sát giao thông Thái Lan "mát tay" đỡ đẻ cho 33 em bé vì nguyên nhân không ai ngờ

    ĐS&PL Một phó thanh tra thuộc lực lượng cảnh sát giao thông Thái Lan đã trở nên nổi tiếng bằng hành động cao đẹp khi đỡ đẻ cho 33 em bé.

    Một phó thanh tra thuộc lực lượng cảnh sát giao thông Thái Lan đã trở nên nổi tiếng bằng hành động cao đẹp khi đỡ đẻ cho 33 em bé.

    Được đào tạo trong chương trình y tế đặc biệt do cố Hoàng đế Bhumibhol Adulyadej khởi xướng, một thanh tra cảnh sát giao thông mới đây đã giúp một bà mẹ hạ sinh con gái an toàn – em bé thứ 33 được anh giúp đỡ.

    Cảnh sát giao thông Pichet Wisetchok - Ảnh: BKP

    Nam cảnh sát này có tên Pichet Wisetchok - là Phó thanh tra của Tiểu đội 6 thuộc Lực lượng Cảnh sát Giao thông.

    Trước đió, vào sáng ngày 12/6, khi đang di chuyển trên đường Soi Chokchai 4 tại quận Wang Thong Lang, Bangkok vào 6h20 sáng (giờ địa phương), anh Pichet nhận được thông báo có phụ nữ sắp sinh nở nhưng không thể đến bệnh viện địa phương kịp thời do cơn đau dữ dội.

    Anh Pichet đã nhanh chóng tới căn hộ của sản phụ Iraya Deeprasit, 27 tuổi, và giúp cô hạ sinh bé gái nặng 3,1 kg một cách an toàn.

    Sau khi con gái thứ hai của chị Iraya đã chào đời, một nhóm nhân viên y tế từ Bệnh viện Rajvithi đã có mặt để chăm sóc mẹ và em bé trước khi đưa họ đến Bệnh viện Paolo trên Soi Chokchai 4.

    Trước đó, anh Pichet đã nổi tiếng trên nhiều mạng xã hội vì thường xuyên giúp đỡ các sản phụ sinh nở trên đường hoặc trong các trường hợp khẩn cấp khác.

    Nhiều người hâm mộ nói rằng anh rất năng khiếu trở thành một bác sĩ phụ khoa. Anh Pichet đã được đào tạo trong một dự án do cố hoàng đế khởi xướng nhằm giảm thiểu tình trạng sản phụ phải sinh nở ngay trên đường phố do không kịp tới bệnh viện vì tắc đường.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-canh-sat-giao-thong-thai-lan-mat-tay-do-de-cho-33-em-be-vi-nguyen-nhan-khong-ai-ngo-a232814.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan