+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ máy bay không người lái tiếp cận căn cứ ở Syria

    ĐS&PL Hôm qua (21/5), không quân Nga đã bắn hạ ít nhất một máy bay không người lái gần căn cứ Hmeimim ở Syria, hãng tin Sputnik xác nhận.

    Hôm qua (21/5), không quân Nga đã bắn hạ ít nhất một máy bay không người lái gần căn cứ Hmeimim ở Syria, hãng tin Sputnik xác nhận.

    Không quân Nga bắn hạ máy bay "lạ" tiếp cận căn cứ ở Syria. Ảnh: Getty

    “Mục tiêu là một máy bay không người lái có kích thước nhỏ đã bị hạ gục trong khi đang tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim”, báo cáo phương tiện truyền thông Nga cho hay. Theo đó, không có thương vong và thiệt hại đối với căn cứ.

     “Vào ngày 21/5, cơ sở giám sát không phận tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga đã phát hiện một mục tiêu không xác định trên không, có kích nhỏ đến gần căn cứ”, Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên của quân đội cho biết. “Mục tiêu đã bị phá hủy bởi lực lượng phòng không tại căn cứ”. Ít nhất 4 vụ nổ đã được báo cáo sau đó.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu máy bay không người lái này có thuộc về Mỹ, Israel hay một thực thể nào khác không.

    Vào cuối tháng 4/2018, Moscow cho biết họ đã bắn rơi 2 chiếc máy bay có vũ trang gần căn cứ. Hồi tháng 1/2018, quân đội Nga đã bắn hạ 13 máy bay không người lái và buộc một số khác phải hạ cánh tại căn cứ ở Hmeimim.

    Moscow bắt đầu tiến hành các cuộc không kích ở Syria từ tháng 9/2015, giúp đảo ngược tình thế có lợi cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Hmeimim là một trong 2 căn cứ do Nga điều hành ở Syria, nằm ở thành phố biển Jableh và căn cứ còn lại ở khu vực cảng Tartus.

    Gần như mọi cường quốc nước ngoài tham gia cuộc xung đột ở Syria đều sử dụng không phận nước này vì lợi ích chiến lược riêng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-tiep-can-can-cu-o-syria-a230353.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan