+Aa-
    Zalo

    Nga hạ thủy tàu ngầm tàng hình 'bóng ma trên biển'

    ĐS&PL Nga đã hạ thủy tàu ngầm “bóng ma trên biển” Kronstadt có khả năng tàng hình và phóng hàng loạt tên lửa hành trình.

    Nga đã hạ thủy tàu ngầm “bóng ma trên biển” Kronstadt có khả năng tàng hình và phóng hàng loạt tên lửa hành trình.

    Tàu ngầm tàng hình Kronstadt được hạ thủy hôm 20/9. Ảnh: TASS

    Hôm qua (20/9), tàu ngầm Kronstadt thuộc Đề án 677 của Hải quân Nga đã được hạ thủy với một buổi lễ đặc biệt tại xưởng đóng tàu Admiralty ở St Petersburg. Nhiều binh sĩ thuộc lực lượng hải quân đã cùng nhau theo dõi quá trình chiếc tàu 68 mét ấn tượng này được hạ thủy. Giám đốc điều hành của Admiralty Shipyard, ông Alexander Buzakov cho biết sự kiện này có tầm quan trọng được đánh giá cao.

    Tàu ngầm tàng hình Kronstadt bắt đầu được xây dựng vào năm 2005, nhưng do gặp vấn đề về tài chính nên quá trình đóng tàu bị tạm dừng một thời gian trước khi được tiến hành trở lại vào năm 2013.

    “Ngày hạ thủy cuối cùng cũng đến”, ông Shipyard nói. “Sự chậm trễ trong quá trình xây dựng tạo nên những kinh nghiệm đáng giá trong lắp đặt và vận hành tàu ngầm. Tất cả các thông số tàu ngầm này đều vượt qua công trình tiền nhiệm là Đề án 636. Chúng tôi chắc chắn rằng tương lai của lực lượng tàu ngầm phi hạt nhân của Hải quân Nga chính là Đề án 677”.

    Hồi tháng 6/2018, Bộ quốc phòng Nga từng tuyên bố rằng tàu ngầm mới nhất của Đề án 677 được trang bị vũ khí có độ chính xác cao và sẽ được tung ra trong năm nay.

    Đề án tàu ngầm 677 thuộc lớp Lada, là một phần của thế hệ thứ 4 của tàu ngầm phi hạt nhân của Nga. Tàu ngầm Kronstadt được trang bị 6 ống phóng 533 mm để phóng 18 ngư lôi và tên lửa, bao gồm tên lửa hành trình Kalibr. Tàu có lượng giãn nước 2.650 tấn khi nổi, di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 21 hải lý/giờ khi ở dưới nước và có thể hoạt động trong suốt 45 ngày không nổi.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm Kronstadt có khả năng phát hiện các mục tiêu ở khoảng cách xa, được trang bị nhiều tên lửa hành trình có độ chính xác cao cùng các ngư lôi và mìn.

    Dưới đây là một số hình ảnh của tàu ngầm “bóng ma trên biển” Kronstadt:

    Tàu ngầm tàng hình phi hạt nhân thuộc Đề án 677 của Nga dài 68 mét. Ảnh: TASS

    Tàu được xây dựng từ năm 2005, sau đó bị gián đoạn vì thiếu kinh phí. Ảnh: TASS

    Các thủy thủ dự buổi lễ hạ thủy. Ảnh: TASS

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ha-thuy-tau-ngam-tang-hinh-bong-ma-tren-bien-a244869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan