+Aa-
    Zalo

    Nga hé lộ chi tiết về cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử hiện đại Vostok-2018

    ĐS&PL Vostok-2018 - cuộc tập trận được coi là lớn nhất trong lịch sử hiện đại Nga sẽ kéo dài hơn 1 tuần với sự tham gia của quân đội Nga, Trung Quốc và Mông Cổ.

    Vostok-2018 - cuộc tập trận được coi là lớn nhất trong lịch sử hiện đại Nga sẽ kéo dài hơn 1 tuần với sự tham gia của quân đội Nga, Trung Quốc và Mông Cổ.

    Cuộc tập trận Vostok-2018 của Nga sẽ diễn ra trong 1 tuần. Ảnh: TASS

    Phát biểu tại một hội nghị tổ chức vào ngày hôm qua (4/9), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết cuộc tập trận Vostok-2018 sẽ được tổ chức tại 9 khu vực huấn luyện và trên Biển Nhật Bản, biển Bering cùng biển Okhotsk từ ngày 11-17/9 tới.

    "Cuộc tập trận dự kiến kéo dài từ ngày 11-17/9 tại 5 khu vực huấn luyện chung, 4 khu vực huấn luyện dành riêng cho lực lượng phòng không và vũ trụ ở biển Nhật Bản, biển Bering và biển Okhotsk”, ông Shoigu nói. “Việc chuẩn bị cho cuộc tập trận bao gồm các cuộc kiểm tra toàn diện quân khu trung tâm và quân khu miền Đông, hạm đội phía Bắc, lực lượng lính dù Nga và các máy bay vận tải quân sự, máy bay tầm xa”.

    Đến nay, các lực lượng tham gia cuộc tập trận đã được triển khai đến các địa điểm huấn luyện. "Các máy bay sẽ diễn tập với công suất tối đa và thực hiện tiếp liệu trên không, thực hành hạ cánh tại các sân bay chiến thuật. Các tàu hải quân diễn tập tác chiến và bắn hạ mục tiêu", ông Shoigu tuyên bố.

    Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại.

    Bộ trưởng Shoigu khẳng định: “Tham gia tập trận sẽ có khoảng 300.000 binh sĩ, hơn 1.000 máy bay, trực thăng, thiết bị không người lái, 80 tàu chiến, tàu hậu cần và khoảng 36.000 xe tăng, xe thiết giáp vận chuyển binh sĩ và các phương tiện cơ giới khác". Hoạt động lần này nhằm mục đích nâng cao trình độ, huấn luyện hải quân, không quân và các hoạt động nhân sự

    Trung Quốc cũng điều động khoảng 3.500 binh sĩ tham gia cuộc tập trận tại khu vực huấn luyện Tsugol, thuộc quân khu miền Đông của Nga.

    Ngoài ra, ông Shoigu cũng tiết lộ rằng Nga đã ban hành hướng dẫn cụ thể để sắp xếp một cuộc họp báo cho quân đội nước ngoài tham gia cuộc tập trận Vostok-2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-he-lo-chi-tiet-ve-cuoc-tap-tran-quan-su-lon-nhat-lich-su-hien-dai-vostok-2018-a242840.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan