Nga phát triển vật liệu mới, giúp binh sĩ và xe tăng biến đổi màu sắc như ‘tắc kè’


Thứ 4, 18/07/2018 | 12:52


Cùng sự kiện

Các nhà sản xuất vũ khí của Nga đã tiết lộ một vật liệu quân sự mới có khả năng sao chép màu sắc của môi trường xung quanh.

Các nhà sản xuất vũ khí của Nga đã tiết lộ một vật liệu quân sự mới có khả năng sao chép màu sắc của môi trường xung quanh.

Nga phát triển loại vật liệu mới giúp binh sĩ, vũ khí tàng hình. Ảnh: RT

Ông Sergey Chemezov, Giám đốc điều hành của tập đoàn vũ khí quốc doanh Nga Rostec cho biết, công ty của ông đã phát triển thành công một chiếc mũ chống đạn phục vụ trong chiến đấu được bao phủ bởi vật liệu tiên tiến, làm cho nó vô hình đối với mắt người. Dự án cũng có thể sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ này đối với mặt nạ và xe tăng.

"Mục tiêu chính của chúng tôi là giúp người lính Nga được bảo vệ nhiều hơn. Một trong những phát triển mới nhất của chúng tôi là loại vật liệu có khả năng thay đổi màu sắc theo môi trường giống loài tắc kè. Chúng tôi đã thiết kế một chiếc mũ chống đạn sử dụng công nghệ này và sẽ giới thiệu sản phẩm trong cuộc triển lãm gần nhất", Sergey Chemezov nói với hãng thông tấn TASS.

"Đó là phương pháp lý tưởng để ngụy trang cho binh sĩ và phương tiện vũ khí. Với loại vật liệu này, chúng tôi có thể làm cho xe tăng và các phương tiện chiến đấu khác trở nên vô hình trước mắt người", ông Chemezov khẳng định.

Kể từ năm 2008, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tăng cường đầu tư vào hiện đại hóa lực trang thiết bị quân sự và phát triển lượng vũ trang của đất nước. Những hoạt động chính bao gồm việc phát triển các công cụ công nghệ cao để thu hẹp khoảng cách lớn giữa các lực lượng vũ trang của Nga với những đối thủ cạnh tranh hàng đầu như Mỹ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Newsweek)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-vat-lieu-moi-giup-binh-si-va-xe-tang-bien-doi-mau-sac-nhu-tac-ke-a236855.html