+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ trục xuất hàng chục nghìn lao động nhập cư Triều Tiên

    ĐS&PL Mới đây, đại sứ Nga cho biết nước này sẽ trục xuất hàng chục nghìn lao động nhập cư Triều Tiên để thực hiện lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    Mới đây, đại sứ Nga cho biết nước này sẽ trục xuất hàng chục nghìn lao động nhập cư Triều Tiên để thực hiện lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    Ngày 30/1, hãng tin Interfax trích dẫn lời của Đại sứ Nga Alexander Matsegora cho biết, tới năm 2019, chính phủ nước này sẽ trục xuất toàn bộ các lao động nhập cư quốc tịch Triều Tiên. 

    Đây là một trong những điều khoản thuộc khung hình phạt được Liên Hợp Quốc (LHQ) soạn thảo và bắt đầu có hiệu lực từ 22/12/2017 dành cho Triều Tiên sau các vụ thử vũ khí hạt nhân đe dọa an ninh khu vực. Tất cả các quốc gia thuộc LHQ đều phải trục xuất toàn bộ công dân Triều Tiên trong 2 năm tới cũng như ngừng tất cả các giao dịch xuất nhập khẩu dầu mỏ, than đá...

    Đại sứ Nga Alexander Matsegora - Ảnh: CNN

    Đại sứ Alexander Matsegora cho biết: "Chúng tôi rất tiếc nhưng cần phải thi hành các điều khoản của Hội đồng Bảo an một cách nghiêm túc". Ông cũng nói thêm rằng hiện có hàng chục nghìn công nhân đang chờ ngày trở về và chưa phát hiện trường hợp lao động Triều Tiên bất hợp pháp. Như vậy, Nga sẽ là quốc gia đầu tiên thực hiện lệnh trục xuất.

    Theo các thống kê xã hội, Nga là thị trường tiềm năng cho ngành xuất khẩu lao động với các chính sách mở và khuyến khích người lao động từ nhiều quốc gia nhập cư.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-truc-xuat-hang-chuc-nghin-lao-dong-nhap-cu-trieu-tien-a218251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan