+Aa-
    Zalo

    Nga trưng bày máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự tại Syria

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã trưng bày một cặp máy bay không người lái mà quân đội nước này đã thu giữ được từ vụ tấn công vào 2 căn cứ quân sự tại Syria.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã trưng bày một cặp máy bay không người lái mà quân đội nước này đã thu giữ được từ vụ tấn công vào 2 căn cứ quân sự tại Syria.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 6/1, một cuộc đột kích vào căn cứ không quân Hemeimeem đã xảy ra ở tỉnh Lattakia và cơ sở hải quân của nước này tại cảng Tartus, với sự tham gia 13 chiếc máy bay không người lái. Trong đó, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 7 chiếc và 6 chiếc còn lại đã buộc phải hạ cánh bởi các lực lượng tác chiến điện tử của Nga.

    Trong đó, 3 chiếc đã phát nổ khi rơi xuống mặt đất và 3 chiếc khác đã bị “bắt giữ” nguyên vẹn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã công bố 2 chiếc máy bay không người lái dường như nguyên vẹn tại một cuộc họp báo. Những chiếc máy bay này được cho là có thiết bị điện tử tiên tiến ít gây nhiễu và cho phép thực hiện những cuộc không kích với độ chính xác cao.

    Thiếu tướng Alexander Novikov, Cục trưởng cục quản lý máy bay không người lái cho biết, các máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc đột kích vào cuối tuần qua nhằm vào các căn cứ quân sự của Nga khác với loại cơ bản thô sơ mà quân đội nổi dậy từng sử dụng ở Syria.

    Máy bay không người lái được trưng bày tại một cuộc họp báo tại Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow, Nga. - Ảnh: Washingtonpost.

    Để thực hiện các cuộc tấn công như thế yêu cầu phải có dữ liệu vệ tinh hoa tiêu, không có sẵn trên Internet cũng như các công việc kỹ thuật phức hợp và thực hiện các bài kiểm tra phức tạp, ông Novikov cho biết.

    “Việc tạo ra các máy bay không người lái thế hệ này là không thể trong điều kiện hiện thời ở Syria”, Tướng Novikov cho biết. “Sự phát triển và sử dụng thế hệ máy bay không người lái này đòi hỏi sự tham gia của các chuyên gia với việc đào tạo đặc biệt ở các nước sản xuất và sử dụng máy bay không người lái.”

    Ông Novikov không đổ lỗi cho bất kỳ quốc gia cụ thể nào, song Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã đề cập tới “sự trùng hợp ngẫu nhiên” của một máy bay tình báo Mỹ ở vùng Địa Trung Hải gần căn cứ của Moscow khi cuộc tấn công diễn ra.

    Lầu Năm Góc đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào.

    Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ rằng, những chiến máy bay không người lái được phóng từ al-Mouazzara thuộc tỉnh Idlib, vùng tây bắc Syria, cách các căn cứ quân sự của Nga hơn 50 km.

    Cuộc đột kích máy bay không người lái vào các căn cứ quân sự của Nga chỉ diễn ra vài tuần sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố chiến thắng tại Syria, và ra lệnh rút một phần quân đội nước này khỏi nước này.

    KÔNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trung-bay-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-can-cu-quan-su-tai-syria-a216220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan