+Aa-
    Zalo

    Nga tung đòn phủ đầu, dội bom san phẳng sào huyệt của phiến quân tại Syria

    ĐS&PL Phát hiện nhóm phiến quân HTS đang âm mưu dùng UAV để tấn công căn cứ Hmeimim, Nga đã mở cuộc không kích, san phẳng sào huyệt của quân khủng bố.

    Phát hiện nhóm phiến quân HTS đang âm mưu dùng UAV để tấn công căn cứ Hmeimim, Nga đã mở cuộc không kích, san phẳng sào huyệt của quân khủng bố.

    Căn cứ Hmeimim sẽ trở thành nơi đồn trú lâu dài của không quân Nga. Ảnh: Sputnik

    "Một lô lớn máy bay không người lái (UAV) hôm 12/3 được chuyển đến một nhà kho tại tỉnh Idlib, Syria. Phiến quân định sử dụng chúng để tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga. Không quân Nga không kích nhà kho này, phá hủy toàn bộ số UAV", đại diện Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/3 cho biết.

    Nga xác nhận đã phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch không kích, nhưng không tiết lộ vai trò của nước này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhà kho tập kết số UAV nói trên của nhóm phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) thân al-Qaeda và đang kiểm soát phần lớn diện tích tỉnh Idlib của Syria, RT đưa tin.

    Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, nhà kho bị san phẳng là của nhóm khủng bố Hayat Tahrir Al-Sham, nhóm hiện kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Idlib và có liên hệ với al-Qaeda.

    Trước đó, phiến quân cáo buộc Nga ném bom vào bệnh viện và khu vực dân cư trong thành phố. Tuy nhiên Nga bác bỏ điều này, lập luận rằng quy mô của vụ nổ ban đầu và những vụ nổ kế tiếp cho thấy vị trí bị không kích là nơi tập kết vũ khí, đạn dược của phiến quân.

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga nằm ở tỉnh Latakia. Nơi đây từng nhiều lần trở thành mục tiêu của các nhóm vũ trang ở Idlib. Vũ khí sử dụng trong các vụ tấn công này bao gồm các máy bay không người lái tự chế cỡ nhỏ. Quân đội Nga đã bắn hạ hầu hết các máy bay đó, hoặc bắt giữ để đưa về Moscow.

    Vị trí tỉnh Idlib (màu vàng) ở Syria. Ảnh: NPR.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-don-phu-dau-doi-bom-san-phang-sao-huyet-cua-phien-quan-tai-syria-a266470.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan